Rau quả

Thái Lan kiểm soát xuất khẩu trái cây nghiêm ngặt hơn

0

Theo tin tức từ Truyền hình Trung ương Trung Quốc, dữ liệu công bố từ Bộ Thương mại Thái Lan cho thấy tổng giá trị xuất khẩu trái cây Thái Lan trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 461 triệu USD, tăng 107% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN là các thị trường xuất khẩu chính của trái cây Thái Lan. Tuy nhiên, lợi dụng việc trái cây Thái Lan đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc, một số gian thương đã nhập khẩu trái cây từ các nước láng giềng vào Thái Lan rồi tái xuất sang Trung Quốc Do đó, Bộ Thương mại Thái Lan gần đây đã triển khai một chiến dịch nhằm bảo vệ uy tín của xuất khẩu trái cây Thái Lan khi nỗ lực xóa bỏ luồng thương mại phi pháp này.

Tháng 3/2021, Cục Tiêu chuẩn Chất lượng Nông sản và Thực phẩm của Thái Lan đã phát hiện một đường dây khả nghi lấy chứng nhận “Made in Thailand” cho bưởi da xanh để xuất khẩu sang Trung Quốc. Các kết quả điều tra sau đó cho thấy luồng thương mại phi pháp này còn bao gồm hàng loạt các loại trái cây khác, bao gồm nhãn, dười, mít, dứa, xoài, chuối, táo sáp và chôm chôm. Để ngăn chặn luồng thương mại như vậy, các nhà chức trách Thái Lan đã triển khai các chính sách nghiêm ngặt hơn để quản lý chứng nhận xuất xứ cho xuất khẩu trái cây, với trọng tâm vào 12 loại trái cây xuất khẩu chính.

Năm 2020, Thái Lan đã chính thức ban hành 79.699 chứng nhận xuất xứ cho 1,52 triệu tấn trái cây, chủ yếu là cho sầu riêng, nhãn, xoài, măng cụt, mít, bưởi da xanh, dứa, dừa, chuối, táo sáp, chôm chôm và na.

Theo Produce Report

Admin

Xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam dần phục hồi

Bài trước

Việt Nam cần nhiều giải pháp cho ngành thủy sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả