0

Giá gạo Ấn Độ xuất khẩu giảm tuần thứ 7 liên tiếp do nguồn cung tăng khi chính quyền liên bang nước này xả kho dự trữ để hỗ trợ người nghèo trong cuộc chiến chống COVID-19.

Giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ chào bán từ 370 – 374 USD/tấn trong tuần này, giảm so với mức giá 371 – 376 USD/tấn hồi tuần trước. Giá gạo trên thị trường nộid dịa cũng điều chỉnh mạnh sau khi chính phủ bắt đầu xả kho để hỗ trợ người nghèo, theo một nhà xuất khâu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh cho biết. Ấn Độ đang cung cấp ngũ cốc miễn phí cho gần 800 triệu người khi làn sóng COVID-19 thứ hai tàn phá nước này.

Nước láng giềng Bangladesh dự báo sản lượng lúa vụ hè lên 20,5 triệu tấn trong năm 2021, so với mức 19,6 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2020, do diện tích trồng lúa tăng, Bộ Nông nghiệp nước này cho hay. Sản lượng lúa vụ hè thường đóng góp hơn 50% tổng sản lượng lúa hàng năm của Bangladesh, có thể giúp giảm nhập khẩu gạo của nước này – vốn đã nổi lên trở thành một nước nhập khẩu gạo lớn do lũ lụt liên tiếp gây thiệt hại mùa màng nặng nề.

Đồng thời, giá gạo Thái 5% tấm giảm biên độ giá từ 475 – 485 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 465 – 473 USD/tấn trong tuần này. Các nhà giao dịch cho biết thiếu nhu cầu trên thị trường quốc tế và nguồn cung ổn định là lý do khiến giá gạo giảm biên độ chào bán.

Tuy nhiên, giá gạo Việt 5% tấm neo ở mức giá tương đương tuần trước là 490 – 495 USD/tấn do diễn biến cung – cầu cân bằng. “Các nhà giao dịch đang chờ đợi nguồn cung vụ mới từ vụ hè thu sắp thu hoạch”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. Xuất khẩu gạo Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,97 triệu tấn, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng tăng 45,1% trong tháng 4 so với tháng 3.

Theo Reuters

Admin

Nông dân Việt Nam trúng số khi giá nông sản tăng

Bài trước

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cạnh tranh mạnh tại thị trường Đông Nam Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc