TACN và nguyên liệu

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 14/5

0

Các nhà sản xuất TACN Việt Nam nỗ lực tồn tại

Giá nguyên liệu thô đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất TACN trong tiêu thụ sản phẩm. Để duy trì thị phần, một số nhà sản xuất TACN đang phải chịu lỗ để duy trì sản xuất. “Chúng tôi vẫn duy trì các nhà phân phối để đảm bảo thị phần, bất chấp phải hứng chịu thua lỗ”, theo ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát cho biết tại hội nghị thường niên. Hòa Phát đặt mục tiêu sản lượng 1 triệu tấn vào năm 2022. Hiện hai nhà máy TACN của công ty có tổng sản lượng 600.000 tấn.

Phục hồi quy mô chăn nuôi lợn giúp hạ nhiệt giá thịt lợn tại Việt Nam

Sản xuất chăn nuôi lợn quý 1/2021 của Việt Nam tăng 11,6% nhờ tái đàn thành công, theo Tổng cục Thống kê. Mặc dù các đợt bùng phát nhỏ lẻ vẫn tiếp diễn nhưng phần lớn tập trung ở các trại nuôi quy mô nhỏ, an toàn sinh học yếu. Do nguồn cung lợn tăng trở lại, giá thịt lợn tháng 4/2021 bình ổn ở mức 3,2 USD/kg, giảm 5% so với tháng 3 và giảm 10% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngành TACN Việt Nam đối mặt tình trạng khó khăn nghiêm trọng về nguyên liệu

Làn sóng COVID-19 mới bùng phát làm dấy lên những lo ngại về thiếu hụt nguồn nguyên liệu TACN thêm nghiêm trọng tại Việt Nam. Ông Peter Robson, giám đốc điều hành Golden Farm Company cho biết các nhà sản xuất TACN đang mở rộng tìm kiếm nguyên liệu từ các thị trường phi truyền thống như Nga, Canada và Úc, đồng thời cạnh tranh mua ngô từ các nhà cung cấp truyền thống. “Tôi nghĩ tình trạng này kéo dài thêm tình hình vốn có từ năm ngoái. Tuy nhiên, làn sóng COVID-19 hiện nay nặng nề hơn những đợt trước nên tác động cũng nặng nề hơn”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Triển vọng nông sản – thực phẩm Alltech 2023: Sản xuất thức ăn thủy sản toàn cầu tăng trong năm 2022

Bài trước

Nhu cầu gạo châu Á tăng cao để sản xuất TACN gây quan ngại về nguồn cung

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc