Gỗ

Đồ nội thất bọc da của Việt Nam bị Canada áp thuế chống bán phá giá

0

Một số loại ghế bọc da từ Việt Nam và Trung Quốc hiện là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá tại Canada, theo Cục Phòng vệ Thương mại (TRAV) thuộc Bộ Công thương cho hay.

Dẫn phán quyết sơ bộ về phá giá do Canada Border Services Agency (CBSA) công bố hồi đầu tuần, TRAV cho hay các khoản thuế sẽ được thu đối với các hàng hóa theo dánh ách công bố từ hải quan trong và sau ngày 5/5/2021. CBSA ước tính khoản trợ cấp ở mức 0% đối với 7 nhà sản xuất nội thất Việt Nam, bao gồm Delancey Street Furniture Vietnam, Timberland, Motomotion Vietnam, UE Vietnam, Vietnam Hang Phong Furniture, Wendelbo Interiors A/S and Wendelbo SEA, và 11,73% đối với tất cả các nhà xuất khẩu khác từ Việt Nam.

7 nhà sản xuất trên sẽ nhận mức thuế chống bán phá giá riêng lẻ dao động từ 17,44 – 89,77%; trong khi tất cả các nhà sản xuất còn lại chịu mức thuế 101,5%. CBSA đnag yêu cầu các nhà sản xuất Việt Nam trả lời các câu hỏi bổ sung để đưa ra phán quyết cuối cùng. TRAV kêu gọi các nhà xuất khẩu theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc và hợp tác toàn diện với CBSA trong suốt cuộc điều tra. Họ phải phối hợp chặt chẽ với TRAV để nhận được hỗ trợ kịp thời.

Theo VNS

Admin

Canada là thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối CPTPP

Bài trước

Xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ Việt Nam sang Canada tăng đột biến

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ