0

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), xuất khẩu cà phê toàn cầu tháng 1/2021 giảm 3,4% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng xuất khẩu cà phê trong 4 tháng đầu niên vụ 2020/21 (từ tháng 10/2020 – 9/2021) tăng 3,7% so với niên vụ trước.

Tổ chức liên chính phủ này cho hay tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê trong 4 tháng đầu niên vụ đạt 41,9 triệu bao, so với mức 40,9 triệu bao trong cùng kỳ niên vụ trước, chủ yếu nhờ xuất khẩu cà phê từ Brazil tăng tới 21,9% trong cùng kỳ so sánh. Xuất khẩu từ phần lớn các khu vực khác đều giảm; do đó, ngành cà phê cơ giới hóa cao của Brazil tăng thị phần trên thị trường quốc tế. xuất khẩu cà phê của châu Phi trong 4 tháng đầu niên vụ giảm 13%, của châu Á Thái Bình Dương giảm 3,9% và của Mexico – Trung Mỹ giảm mạnh 17,5% so với cùng kỳ niên vụ trước do khu vực này bị thiệt hại nặng bởi bão Eta và Iota.

Các chuyên gia nhận định trái chiều về nhu cầu cà phê trên thị trường toàn cầu trong bối cảnh đại dịch virus corona. Một số nhà phân tích cho rằng tiêu dùng cà phê giảm bất chấp tiêu dùng cà phê ở nhà tăng lên. Một phần lượng cà phê xuất khẩu tăng lên mà ICO ghi nhận hiện có thể nằm ở các nhà kho tại các nước tiêu thụ do một số nhà giao dịch tận dụng sản xuất cà phê tăng tại Brazil để mua tích trữ. ICO tiếp tục giữ ước tính cân bằng cung – cầu cà phê thế giới niên vụ 2020/21 ở mức thặng dư 5,27 triệu bao. Các nhà phân tích trong khảo sát của Reuters gần đây dự báo thặng dư cà phê niên vụ 2020/21 lên tới 8 triệu bao.

Theo Reuters

Admin

ICO: Người tiêu dùng bỏ quán, chuyển sang uống cà phê tại nhà do giá tăng

Bài trước

ICO: Thị trường cà phê có nguồn cung dồi dào

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao