Cà phê/Ca cao

ICO: Người tiêu dùng bỏ quán, chuyển sang uống cà phê tại nhà do giá tăng

0

Theo giám đốc điều hành Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), người tiêu dùng sẽ chọn uống cà phê tại nhà thay vì quán cà phê và nhà hàng do lạm phát tăng và rủi ro suy thoái kinh tế trong những tháng sắp tới.

Nguồn cung cà phê quốc tế không thể đáp ứng nhu cầu hiện nay khi tồn kho ở mức thấp, theo bà Vanusia Nogueira, giám đốc điều hành ICO, cho rằng nguyên nhân là do các tác động của biến đổi khí hậu làm giảm sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2021/22. “Chúng ta có rất nhiều vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu tại các khu vực sản xuất hàng đầu thế giới”, bà cho biết trong cuộc phỏng vấn tại thủ đô Bogota của Colombia. Mặc dù giá cà phê tăng, người trồng vẫn không thể tăng nguồn cung ra thị trường do các vấn đề liên quan đến khí hậu.

Tổng sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2021/22 đạt 167,2 triệu bao loại 60kg, giảm 2,1% từ mức 170,83 triệu bao trong niên vụ trước đó, theo thống kê của ICO. Trong cùng giai đoạn so sánh, tiêu dùng cà phê toàn cầu tăng 3,3% lên 170,3 triệu bao. Giá cà phê dự báo duy trì ổn định trong năm 2023, bà Nogueira nhận định.

Trong giai đoạn đại dịch virus corona, tiêu dùng cà phê tại nhà dự báo tăng và tiêu dùng cà phê tại các quán, nhà hàng giảm nhưng tổng doanh số và tiêu dùng sẽ duy trì ổn định, bà cho hay. “Tôi không cho rằng lượng tiêu thụ sẽ bị tác động nhưng cách tiêu dùng cà phê và chất lượng cà phê được lựa chọn sẽ thay đổi. Mọi người đang hạ tiêu chuẩn chất lượng cà phê họ uống và thay đổi cách họ uống”, bà cảnh báo các nhà sản xuất cà phê đặc sản sẽ chịu tác động nặng nề nhất.

Biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất của ngành cà phê, bà cho biết thêm ICO đang trong quá trình tạo ra một quỹ cùng với ngân hàng và các tổ chức, tìm cách theo dõi sát sao hơn các vùng sản xuất và tìm kiếm các giống cà phê có phẩm chất đề kháng cao trước biến đổi khí hậu.

Theo Reuters

Admin

Cơn khát mới của Trung Quốc thúc đẩy cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cà phê

Bài trước

Doanh số bán cà phê phân khúc tạp hóa của Mỹ giảm xuống dưới mức trước đại dịch

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao