0

Giá gạo xuất khẩu Thái Lan đạt mức cao nhất trong hơn 6 tháng trong tuần này và giá gạo Việt Nam neo ở mức cao nhất trong gần 9 tháng, mặc dù các nhà giao dịch tại Việt Nam kỳ vọng nguồn cung thu mua từ Campuchia có thể làm giảm nhẹ tình trạng thiếu hụt.

Giá gạo Thái 5% tấm tăng từ 500 – 519 USD/tấn  hồi tuần trước lên 516 – 520 USD/tấn trong tuần này và là mức cao nhất kể từ ngày 11/6. Các thương nhân cho rằng nguồn cung giảm đẩy giá tăng trên thị trường nội địa. Nhu cầu trầm lắng trong khi thị trường dự báo Nhật Bản sẽ tăng mua trong những tuần sắp tới.

Giá gạo Việt 5% tấm không đổi so với tuần trước, neo ở mức 500 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 12/2011. Các nhà giao dịch cho rằng xuất khẩu gạo Việt Nam trong năm 2020 sẽ đạt khoang 6 – 6,2 triệu tấn, thấp hơn so với mức mục tiêu 6,5 triệu tấn. “Thương mại diễn ra chậm chạp trong thời gian gần đây do nguồn cung nội địa ở mức thấp”, một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm rằng các hợp đồng mua lúa từ Campuchia có thể giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt. “Nhu cầu dự báo tăng trong những ngày tới và chúng tôi kỳ vọng 1 năm xuất khẩu gạo thuận lợi trong năm 2021 với nhu cầu mạnh đến từ Philippines”.

Giá gạo đồ 5% tấm từ Ấn Độ tăng biên độ giá từ 380 – 385 USD/tấn trong tuần trước lên 381 – 387 USD/tấn trong tuần này nhờ nhu cầu tốt từ Bangladesh và các nước châu Phi. “Nhu cầu tốt nhưng hoạt động giao hàng bị chậm do tình trạng tắc nghẽn tại cảng”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh.

Bangladesh đang hoàn tất việc mua 150.000 tấn gạo từ một tổ chức nhà nước tại Ấn Độ là NAFED. Đây sẽ là giao dịch song phương đầu tiên giữa hai nước kể từ sau khi các đợt lũ lụt tại Bangladesh đẩy giá gạo lên mức cao kỷ lục.

Theo Reuters

Admin

Chỉ số giá thực phẩm FAO tăng nhẹ trong tháng 4, chủ yếu do giá thịt thế giới tăng cao

Bài trước

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc