0

New Hope sẵn sàng cung cấp lợn con để tái đàn tại Việt Nam

New Hope đã bắt đầu bán lợn con từ các trại nuôi ở tỉnh Bình Phước để đáp ứng nhu cầu lợn con cho tái đàn tại Bình Phước. Trại nuôi này có công suất thiết kế 350.000 lợn con/năm. “Chúng tôi đặtmục tiêu cung cấp 160.000 lợn con trong năm 2020”, theo Zhang Xiangjun, phó giám đốc mảng sản xuất chăn nuôi lợn của New Hope ở nước ngoài cho biết. Ngoài ra, New Hope cũng đã bắt đầu cung cấp lợn thịt ra thị trường. “Chúng tôi mua lợn thịt từ các trại liên kết và bán qua hệ thống phân phối của mình”, ông Zhang cho hay.

Mavin đảm bảo nhập khẩu nguyên liệu TACN

Nhập khẩu TACN và nguyên liệu TACN của Việt Nam vẫn bị tác động nặng nề bởi COVID-19. Tập đoàn Mavin cho biết họ có thể vẫn có đủ nguồn cung nguyên liệu TACN và đảm bảo hoạt động nhập khẩu nguyên liệu thô để đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong 6 tháng. “Tuy nhiên, rủi ro dịch bệnh vẫn kéo dài. Có thể cần từ 6 – 12 tháng để mọi thứ quay lại bình thường”, theo đại diện Mavin trả lời phỏng vấn Asian Agribiz. Để ứng phó với tình hình, tập đoàn đang tiến hành nghiên cứu các nguyên liệu thay thế.

Trung Quốc đấu giá 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ công ngày 14/8

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Hàng hóa Trung Quốc, ngày 14/8, Trung Quốc sẽ bán ra 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã bán ra hơn 420.000 tấn thịt lợn để bình ổn giá lợn tăng vọt sau khi dịch tả lợn làm giảm mạnh quy mô chăn nuôi lợn của nước này.

Giá thịt lợn duy trì ở mức cao tại Việt Nam

Giá thịt lợn tại Việt Nam chạm mức cao kỷ lục vào giữa tháng 7, ở mức 4,3 USD/kg và không có dấu hiệu giảm mạnh. “Giá thịt lợn cao do thiếu nguồn cung và tôi cho rằng tình trạng sẽ không sớm thay đổi”, theo ông Johan van den Ban, giám đốc điều hành De Heus Việt Nam. Mặt khác, ông Johan van den Ban cho rằng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan không phải là giải pháp bền vững do giá thịt lợn tại Thái Lan đang tăng và nguồn cung thịt lợn đang giảm. Ông dự báo hoạt động này sẽ sớm sụt giảm.

Thái Lan đặt mục tiêu thúc đẩy sản xuất chăn nuôi lợn

Hội đồng Quốc gia về Tiêu chuẩn Thực phẩm và Hàng hóa Nông sản Thái Lan (ACSF) đã tổ chức một hội thảo về cải cách chăn nuôi lợn và các tiêu chuẩn chất lượng thịt lợn. Với COVID-19 và dịch tả lợn tác động lên nguồn cung toàn khu vực, đây là cơ hội cho Thái Lan nâng cao các tiêu chuẩn chăn nuôi lợn và trở thành một nước sản xuất nổi bật trên thị trường. Hiện Thái Lan có hơn 180.000 người chăn nuôi lợn, với quy mô chăn nuôi hơn 12 triệu con. ACSF mong muốn nông dân và các bên liên quan đề xuất các cải cách tương ứng với tiêu chuẩn khu vực.

Dịch tả lợn thúc đẩy hợp nhất ngành chăn nuôi lợn tại Việt Nam

Nông dân chăn nuôi lợn tại Việt Nam đang đối mặt với một thực tế mới – quá trình hợp nhất đang được đẩy nhanh với những tên tuổi lớn mới gia nhập thị trường, theo ông Johan van den Ban, giám đốc điều hành De Heus Việt Nam. “Một số nhà sản xuất TACN đã đầu tư vào trang trại chăn nuôi, trở thành các nhà phân phối thiết bị chăn nuôi hoặc nhảy vào sản xuất lợn thương phẩm”, ông trả lời phỏng vấn Asian Agribiz., cho biết thêm rằng để tồn tại, nông dân sẽ buộc phải cải thiện an toàn sinh học, năng suất và các kỹ năng quản lý. Sản xuất theo chuỗi sẽ diễn ra và đây là xu hướng tất yếu.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt