0

Thành phố cảng miền bắc Trung Quốc – Thiên Tân – thông báo kế hoạch tiến hành các kiểm tra một số cơ sở bảo quản lạnh và nhan sự sau mọt ca nhiễm virus corona được xác định, liên quan đến vận hành xử lý thịt lợn đông lạnh nhập khẩu từ Đức.

Bệnh nhân nam 38 tuổi là nhân viên trong một công ty thực phẩm đông lạnh tại quận Binhai New Area, đã xử lý các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu từ Đức vào ngày 4/11, theo chính quyền địa phương cho hay. Các nhà chức trách đã niêm phong trung tâm kho lạnh này và liên hệ với 3 quận mà thực phẩm chuỗi lạnh từ kho này vận chuyển tới. Những người xử lý hàng hóa và có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả âm tính. Xét nghiệm cư dân các khu vực lân cận nơi bệnh nhân sinh sống cũng đang tiến hành. Ca bệnh này phát hiện sau khi thành phố Dezhou tại miền đông tỉnh Sơn Đông thông báo tới Thiên Tân cho hay bao bì ngoài của một lô thịt lợn Đức có kết quả dương tính với virus corona.

Chính quyền thành phố Thiên Tân cho hay 28,1 tấn thịt lợn đông lạnh Đức đã cập cảng Thiên Tân ngày 19/10. Lô hàng này được dỡ ra và chuyển vào kho lạnh trong ngày 4/11 và vận chuyển tới thành phố Dezhou ngày 5/11. Tất cả các kho lạnh tại khu vực Binhai New Area sẽ được kiểm tra. Trong khi đó, thành phố Taiyuan thuộc tỉnh miền bắc Sơn Tây cho biết một lô cá đông lạnh chuyển vào Thiên Tân từ Ấn Độ cũng có kết quả dương tính với virus corona. Nhiều các sản phẩm chuỗi lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc dương tính với virus corona trong những tháng gần đây.

Hải quan Trung Quốc cho biết họ sẽ tạm ngừng nhập khẩu từ các công ty trong vòng 1 tuần nếu có thực phẩm đông lạnh có kết quả dương tính với virus và 1 tháng nếu các sản phẩm của nhà cung cấp này dương tính với virus corona từ 3 lần trở lên.

Theo Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc