0

Giá TACN tại Việt Nam tăng do thiếu nguồn cung nguyên liệu

Cơn khát nguyên liệu TACN tại Việt Nam dự báo kéo dài sang quý 1/2021. Từ đầu tháng 10/2020, các nhà sản xuất TACN lớn bao gồm Masan Meatlife, GreenFeed, Mavin đã nâng giá TACN thêm 8,6 – 21.6 USD/tấn. Động thái này được cho là do tăng giá nguyên liệu, theo thông báo từ các công ty. Agricensus dẫn lời một số nhà giao dịch ngô trong nước cho rằng Việt Nam có đủ dự trữ ngô trong tháng 1/2020 nhưng từ thagns 2 trở đi, nguồn cung sẽ khan hiếm.

Giá lợn sống tại Việt Nam dự báo neo ở mức cao trong quý 1/2021

Giá lợn sống tại Việt Nam tăng 0,4 USD/kg lên 3,35 USD/kg từ đầu tháng 12 và dự báo sẽ tiếp tục tăng. “Các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đang bán ra lợn cỡ nhỏ, khoảng 50 – 60kg do lo ngại dịch tả lợn nên thiếu nguồn cung lợn thương phẩm cỡ 100kg trong tháng 1”, theo ông Nguyễn Trọng Trí, phó giám đốc CTCP CP Việt  Nam. Hồi đầu tháng 12, dịch tả lợn bùng phát tại tỉnh Tây Ninh trong khi một số tỉnh khác vẫn còn xuất hiện dịch.

Trung Quốc nhận hỗ trợ từ nhóm tập đoàn Hà Lan để phát triển chăn nuôi lợn bền vững

Phát triển một mô hìnht ăng trưởng sáng tạo, thân thiện với vật nuôi là trọng tâm của nhóm 12 công ty Hà Lan đối với ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc. Được quản lý chung bởi Royal Agrifirm Group, nhóm công ty này đang hợp tác với Bộ Nông nghiệp, Tự nhiên và Quản lý Thực phẩm, Hội đồng Nông nghiệp của Đại sứ quán Hà Lan tại Bắc Kinh và NLWorks. 5 lĩnh vực trong mối hợp tác này bao gồm dinh dưỡng, gene, thú y, chuồng trại và bí quyết / kỹ năng. Dự án đầu tiên sẽ là Research Test & Training tại Anping, một trang trại chăn nuôi với hệ thống trang thiết bị khép kín, nơi các khóa huấn luyện, thử nghiệm và trình diễn sẽ được triển khai trong năm 2021.

Trung Quốc xả thêm thịt đông lạnh từ các kho chính phủ khi Tết Nguyên đán tới gần

Trung Quốc sẽ tăng xả thịt đông lạnh từ các kho chính phủ để tăng nguồn cung, theo người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng, nhằm chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong Tết Nguyên đán. Nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhát thế giới đang bán ra hàng chục ngàn tấn thịt lợn từ kho dự trữ trong tháng này để kìm hãm đà tăng giá khi kỳ nghỉ lễ vào giữa tháng 2/2021 bắt đầu.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 30/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt