0

Ngành thủy sản Thái Lan rung chuyển vì đợt bùng phát COVID-19 mới đây

Đợt bùng phát COVID-19 mới đây tại chợ thủy sản tỉnh Samut Sakhon làm dấy lên những lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thủy sản, theo lãnh đạo cơ quan thủy sản nước này cho hay. Cơ quan này không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của virus corona trong các loại thủy sản cho tới nay và đặt vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng đối với chuỗi cung ứng ngành. Cơ quan này cũng đã kiểm tra truy xuất nguồn gốc thủy sản và tăng cường các biện pháp y tế và an toàn đối với nông dân, ngư dân và các doanh nghiệp.

Vissan triển khai cửa hàng thịt trực tuyến

Nhà sản xuất thịt tươi Vissan vừa tung ra vissanmart.com, một cửa hàng thịt trực tuyến, để phục vụ tốt hơn người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh. Website này bán hàng loạt các sản phẩm thịt tươi, thịt đông lạnh và thịt chế biến của Vissan. “Người tiêu dùng đang ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, đặc biệt là tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các kênh bán hàng trực tuyến là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của Vissan”, tổng giám đốc Vissan Nguyễn Ngọc An cho hay. Hồi đầu năm, Vissan đã mở thêm một số kênh bán hàng trên các ứng dụng thương mại điện tử.

Mavin có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD vào chăn nuôi lợn

Nhà sản xuất chăn nuôi khép kín Mavin Group đang mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam với tổ hợp chăn nuôi lợn tại tỉnh Kon Tum. Phó tổng giám đốc Mavin Nguyễn Anh Tuấn cho hay dự án này bao gồm một khu vực sản xuất con giống, một trại chăn nuôi thương phẩm, một nhà máy TACN, một nhà máy giết mổ và chế biến. “Tỉnh Kon tum đang có những chính sách chào đón các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho Mavin các khu vực phù hợp cho các dự án của họ”, theo ông Lê Ngọc Tuấn, chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

Nhập khẩu đậu tương tại Trung Quốc lên tới hơn 100 triệu tấn

Trong năm 2020/21, Trung Quốc dự kiến nhập khẩu đậu tương trên 100 triệu tấn, do các nhà máy nghiền tại nước này tăng sản xuất. Báo cáo của Bloomberg đưa tin các nhà máy nghiền tại Trung Quốc đang tăng công suất để đáp ứng nhu cầu protein động vật. Shi Yongge, giám đốc điều hành doanh nghiệp nhà nước Jiusan Group cho biết Mỹ có thể chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc do sản lượng đậu tương tại Nam Mỹ đang giảm. “Nhập khẩu từ Mỹ có thể tăng gấp đôi lên 36 triệu tấn”. Trung Quốc cũng kỳ vọng quy mô lợn thương phẩm phục hồi hoàn toàn vào quý 1/2021, đẩy công suất nghiền đậu tương tăng thêm 31.000 tấn/ngày trong năm 2021.

Tập đoàn năng lượng của Việt Nam đầu tư vào các dự án chăn nuôi lợn

Tập đoàn Năng lượng Xuân Thiện đầu tư 1,5 tỷ USD vào một dự án chăn nuôi lợn và sản xuất thực phẩm tại Trung Quốc. Dự án có quy mô 67.500 lợn nái, sản xuất 1,5 triệu lợn thương phẩm/năm. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến bắt đầu vận hành trong quý 2/2021. Hồi đầu năm 2020, tập đoàn đã đặt chân vào ngành chăn nuôi với việc đầu tư vào CTCP TACN Thái Dương và đặt mục tiêu sản xuất 6 triệu lợn thương phẩm và 2 triệu tấn TACN đến năm 2025.

Trung Quốc đấu giá 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ chính phủ vào ngày 30/12

Ngày 30/12, Trung Quốc sẽ đấu giá 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ chính phủ, theo thông báo từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh đã bán 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh vào tuần trước, trong một nỗ lực kìm hãm giá thịt lợn tăng trước thềm năm mới.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc