0

Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Mananya Thaiset ngày 1/6 lên tiếng cảnh báo nông dân giao nộp lại hóa chất diệt cỏ paraquat và hóa chất trừ sâu chlorpyrifos trong vòng 90 ngày khi lệnh cấm 2 loại hóa chất này đã có hiệu lực,

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp cũng có động thái thúc đẩy một lệnh cấm tương tự đối với glyphosate khi bà đưa ra các hướng dẫn cho các nhà chức trách nông nghiệp theo sát việc triển khai lệnh cấm. Ủy ban Hóa chất Độc hại Quốc gia (NHSC) đã đảo ngược quyết định vào tháng 11/2019 khi không phê duyệt đề xuất lệnh cấm đối với glyphosate. Bà  Mananya đã chỉ đạo các nhà chức trách nông nghiệp đảm bảo rằng nông dân ý thức được về lệnh cấm giao nộp hai loại hóa chất này cho người bán trong vòng 90 ngày để tránh động thái pháp lý. Bà cảnh báo rằng nếu nông dân bị bắt sau thời hạn trên thì các nhà chức trách nông nghiệp sẽ chịu trách nhiệm về hành vi phạm pháp này.

Lệnh cấm paraquat và chlorpyrifos đã được thông qua khi Bộ Công nghiệp quyết định vào ngày 15/5 rằng paraquat và chlorpyrifos nằm trong danh sách hóa chát độc hại và bị cấm sử dụng tại nước này, có hiệu lực từ ngày 1/6. Theo bà Mananya, hiện có khoảng 21.000 tấn ba loại hóa chất trên được tích trữ tại Thái Lan, so với 26.000 tấn ghi nhận trong cùng thời điểm năm 2019.

Ing-orn Panyakij, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, cho biết nông dân sở hữu 2 loại hóa chất này được yêu cầu trả lại cho người bán trước ngày 29/8. Bà cho biết các cơ quan nông nghiệp địa phương đã chuẩn bị 16 loại hóa chất thay thế cho các loại hóa chất bị cấp này nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Theo Bangkok Post

Admin

Các nhà chức trách Thái Lan ủng hộ lệnh cấm phun hóa chất diệt cỏ

Bài trước

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả năm 2025

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV