Đầu tư

Trung Nguyên đặt mục tiêu mở 3.000 quán E-Coffee đến năm 2020

Tập đoàn Trung Nguyên, một doanh nghiệp cà phê nổi tiếng của Việt Nam, lên kế hoạch mở 3.000 quán E-Coffee đến năm 2020, trước khi mang chuỗi nhượng quyền này ra thị trường nước ngoài. Đặt mục tiêu là nhóm khách hàng thu nhập thấp và trung bình, những người ưa chuộng các đồ uống mang đi, mỗi quán có chi phí từ 65 – 175 triệu đồng (2.815 – 7.581 USD) cho diện tích từ 4 – 40m2.

Các quán E-Coffee lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017 và định vị là nơi không chỉ bán cà phê mà còn bán các dụng cụ/máy móc pha cà phê. Các sản phẩm cà phê Trung Nguyên cho tới nay đã thâm nhập vào khoảng 60 thị trường trên toàn thế giới.

Phần lớn cà phê Việt Nam là cà phê Robusta, nổi tiếng là loại cà phê khá dễ trồng và kháng bệnh, vật hại tốt – các phẩm chất đảm bảo cho hoạt động sản xuất ổn định. Hạt cà phê Robusa có hương vị mạnh, hơi đắng hơn so với cà phê Arabica của Brazil – vốn có xu hướng ngọt và dịu vị hơn. Năm 2018, diện tích trồng cà phê của Việt Nam đạt 680.000 tấn, với năng suất 2,5 tấn/ha. Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,8 triệu tấn, đạt giá trị 3,5 tỷ USD.

Theo VNA
Admin

Các thương hiệu cà phê nội địa đa dạng hóa hoạt động để thúc đẩy xuất khẩu

Bài trước

Các chuỗi cà phê tăng độ phủ sóng tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư