EU sẽ bắt đầu các đợt thanh tra kiểm dịch thực vật đối với nhập khẩu nông sản, bao gồm nông sản Việt Nam, từ ngày 1/9, theo Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT thông báo.

Cục BVTV đã yêu cầu các chi cục kiểm dịch thực vật địa phương tăng cường thanh tra giám sát mỗi đợt xuất khẩu, đảm bảo các lô hàng tuân thủ các quy định kiểm dịch thực vật của EU.

Liên quan đến các loại trái cây có múi và xoài tươi, các sản phẩm này phải được trồng tại các vườn có chứng nhận và không bị ruồi đục quả. Để đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc, thông tin liên quan đến các vườn trái cây không xuất hiện ruồi đục quả và các thông số kiểm soát chất lượng phải được ghi rõ trong các chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 trong ASEAN của EU, và EU cũng là một trong những đối tác thương mại chính của Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng EU là thị trường đầy tiềm năng cho xuất khẩu rau quả Việt Nam, bất chấp các yêu cầu chất lượng và an toàn thực phẩm khắt khe. Trong nửa đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang EU đạt 73,1 triệu USD.

Theo VNS
Admin

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả năm 2025

Bài trước

Thiếu hóa chất đe dọa sản xuất nông nghiệp tại Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV