Nông dân tại ĐBSCL tăng thu nhập nhờ nuôi cá và các loại thủy sản khác trên các cánh đồng lúa bị ngập nước trong mùa lũ hàng năm. Nhiều loại thủy sản, bao gồm cá lóc, cá chép, cá mè, cá rô phi và tôm, được nuôi trên các cánh đồng lúa này, Vietnamnews đưa tin.

Đồng thời, để hỗ trợ nông dân địa phương, phòng kinh tế xã Ngã Năm đã hợp tác với trung tâm dạy nghề thường xuyên tổ chức 2 lớp đào tạo kỹ năng nuôi cá cho nông dân đia phương. Để nuôi cá và các loại thủy sản khác trên đồng lúa, nông dân sử dụng các cọc gỗ và lưới xanh các cánh đồng lúa ngập nước mùa lũ để giữ cá và thủy sản bên trong. “Nông dân bắt ốc bươu vàng và cá nhỏ tự nhiên trong luồng nước lũ để làm thưc ăn cho thủy sản nên chi phí nuôi trong mùa lũ giảm mạnh”, theo ông Lê Hoàng Phương, phó giám đốc phòng kinh tế Ngã Năm cho biết. Theo chi cục khuyến nông huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, nông dân đang nuôi cá trên diện tích 2.500ha đồng lúa và sẽ tiêp tục tăng lên khi nhiều nông dân đang hoàn tất thả con giống vào các cánh đồng lúa ngập nước đến cuối tháng này.

Lợi nhuận từ nuôi cá mùa lũ cao hơn trồng lúa và giúp mang lại nguồn dinh dưỡng hữu cơ cho các cánh đồng lúa bởi nước lũ mang đến phù sa cho các cánh đồng và xử lý triệt để mầm bệnh trên lúa. Bên cạnh các kỹ năng nuôi giúp tránh thiệt hại, nông dân được khuyến nghị theo sát thông tin thị trường để có thể tiêu thụ tốt sản phẩm.

Theo FIS
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt