Là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường thế giới, Thai Union Group Pcl vừa đạt thỏa thuận thâu tóm 45% cổ phần của TUMD Luxembourg S.a.r.l (TUMD), doanh nghiệp sở hữu nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp lớn nhất tại Nga.

TUMD sở hữu tất cả 3 công ty thủy sản tại Nga, tập trung vào bán lẻ, nổi tiếng với các tên gọi thuộc tập đoàn DPR: Dalpromryba Limited Liability Company; Torgovo-Promyshlenny Kompleks "Dalpromryba" Limited Liability Company; và Maguro Limited Liability Company. Thai Union giải thích lý do lựa chọn đầu tư vào DPR do nền tảng sản xuất và phân phối của tập đoàn này mang lại cơ hội tăng trưởng và phát triển hơn nữa trong tương lai. Tập đoàn Nga này có doanh thu khoảng 45 triệu USD, hoạt động trong phân khúc sản phẩm đông lạnh và không hư hỏng, sở hữu các nhãn hiệu Maguro, Captain of Tastes và Rybar.

Thai Union có kế hoạch mua 45% cổ phần của TUMD thông qua hợp nhất cổ phần mới và cổ phần lẻ, ước tính giá trị 16 triệu USD. Thông qua hàng loạt các quyền chọn, Thai Union kỳ vọng nâng mức sở hữu lên 51% và dần dần lên 80% trong vòng 3 năm tới. Nga có mức tiêu dùng cá ngừ tương đối thấp nhưng đang tăng và doanh thu sản phẩm cá ngừ cùng các thủy sản khác dự báo tiếp tục tăng nhờ mức sống cải thiện và nhận thức chung về sức khỏe tăng lên.

Trong hợp tác với Thai Union, DPR tìm cách củng cố vị thế thị trường với kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu lên 100 triệu USD trong 5 năm tới. Giao dịch này sẽ cần sự phê chuẩn của các thành viên thuộc Ủy ban chống độc quyền liên bang Nga.

Theo FIS
Admin

Mỹ công bố kết quả điều tra sơ bộ: Thai Union không bán phá giá tôm, tôm Ấn Độ tiếp tục bán phá giá vào thị trường Mỹ

Bài trước

Thai Union tái đầu tư 172 triệu USD để mở rộng kinh doanh trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư