Đầu tư

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 6/2

Vina Capital đầu tư 32,5 triệu USD vào CTCP Ba Huân. CPF đầu tư vào an toàn thực phẩm. Đợt bùng phát HPAI mới tại Việt Nam.

Vina Capital đầu tư 32,5 triệu USD vào CTCP Ba Huân

Nhà sản xuất thịt gia cầm và trứng hàng đầu Việt Nam CTCP Ba Huân vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 32,5 triệu USD từ quỹ đầu cơ VOF của VinaCapital. Andy Ho, giám đốc điều hành VOF, bình luận: “Ba Huân đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm tươi dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty có lịch sử phát triển với đổi mới, tầm nhìn rõ ràng và một thị trường đang tăng trưởng nhanh”. Với thị phần hơn 30% trên thị trường trứng tiệt trùng tại Việt Nam, Ba Huân là thương hiệu nổi tiếng, được nhận biết rộng rãi bởi người tiêu dùng Việt Nam. Đến năm 2018, mục tiêu doanh thu của công ty là khoảng 90 triệu USD.

CPF đầu tư vào an toàn thực phẩm

Với người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao đối với an toàn thực phẩm bên cạnh chất lượng ngon, Charoen Pokphand Foods PCL (CPF) đã đầu tư vào cả một trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng như một hệ thống chế biến thực phẩm có thể truy xuất nguồn gốc, nhằm đảm bảo cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Sukhawat Dansermsuk, đồng chủ tịch CPF và CEO của mảng kinh doanh thực phẩm, ngành thực phẩm đang tăng trưởng ổn định, đặc biệt là tại Thái Lan và Trung Quốc, và công ty dự báo tăng trưởng tiếp tục tăng do các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

Đợt bùng phát HPAI mới tại Việt Nam

Việt Nam vừa báo cáo một đợt bùng phát H5N6 động lực cao tại tỉnh Hải Phòng, theo báo cáo của Bộ NNPTNT lên OIE hồi cuối tháng 2 vừa qua. Báo cáo không cho biết liệu virus này có cùng chủng với virus H5N6 bùng phát gần đây tại Hàn Quốc và Nhật Bản hay không. Đợt bùng phát bắt đầu vào ngày 19/2, làm chết 1.200 trong tổng số 3.200 gia cầm nghi nhiễm bệnh. Cho tới này, nguồn gốc của virus này vẫn chưa được phát hiện. Việt Nam báo cáo đợt bùng phát H5N6 cuối cùng vào tháng 10/2017.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 26/4

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 15/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư