0

Nhà sản xuất ô tô đầu tư vào nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Việt Nam là tập đoàn Trường Hải (Thaco) đang tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics tại cảng Chu Lai để đáp ứng nhu cầu các hoạt động xuất nhập khẩu của công ty lẫn các khách hàng. Năm 2021, công ty TNHH Thilogi, công ty con chuyên logistics của Thaco dự kiến nhập khẩu 69.000 bò thịt, 24.000 lợn giống và 32.000 tấn TACN và nguyên liệu TACN để sử dụng cho các mục đích của Thaco lẫn cho các khách hàng.

Trung Quốc công bố hướng dẫn mới để giảm sử dụng ngô, đậu tương trong TACN

Các nhà chức trách Trung Quốc muốn các nhà sản xuất TACN giảm sử dụng ngô và đậu tương trong TACN lợn và gia cầm. Trong tháng 3/2021, các nhà chức trách yêu cầu các chuyên gia thiết kế công thức TACN mới, giảm sử dụng ngô và đậu tương. Trung Quốc đang nhập khẩu ngô và đậu tương với lượng rất lớn để bù đắp thâm hụt nội địa. Các hướng dẫn mới sử dụng lúa mỳ, gạo, sắn, cám gạo và hạt kê là những lựa chọn thay thế phù hợp cho ngô. Đối với đậu tương, các lựa chọn thay thế là hạt cải, hạt bông, lạc và bột hạt hướng dương, DDGs, bột hạt cọ, bột hạt lanh và bột hạt mè.

Bùng phát cúm gia cầm H5N6 tại Việt Nam

Cơ quan thú y tại tỉnh Nghệ An vừa tiêu hủy 1.200 gà nhiễm cúm gia cầm H5N6. Gà nhiễm bệnh đều ở giai đoạn 1 tuần tuổi. “Đây là đàn thứ 2 trong năm nay của chúng tôi và đàn đầu tiên đều khỏe mạnh”, theo bà Nguyễn Thị Lụa, chủ trại nuôi. Theo UBND tỉnh, phần lớn gia cầm trên địa bàn tỉnh chưa được tiềm vắc xin cúm gia cầm. Hiện Nghệ An đang gửi cảnh báo tới nông dân cần tiêm vắc xin cho đàn gia cầm để kìm chế dịch bệnh.

Việt Nam ứng dụng công nghệ blockchain để chăn nuôi lợn an toàn

Bình Định, tỉnh có quy mô chăn nuôi lợn lớn nhất tại miền trung Việt Nam, đã ứng dụng công nghệ blockchain của Te-Food để quản lý chăn nuôi lợn và quản lý dịch bệnh. “Chúng tôi hỗ trợ chính phủ thông qua cung cấp thông tin chi tiết về mỗi chú lợn cũng như các tác nhân trong toàn bộ chuỗi giá trị. Chúng tôi cũng bắt đầu nghiên cứu cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn đại dịch hoặc các hoạt động phi pháp trong sản xuất chăn nuôi lợn”, ông Đào Hà Trung, chủ tịch Te-Food cho hay. Hiện có 800 trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình này.

Xuất khẩu thịt gà Thái Lan sang Trung Quốc giảm 6%

Xuất khẩu thịt gà đông lạnh từ Thái Lan sang Trung Quốc đạt 11.000 tấn trong 2 tháng đầu năm 2021, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2020 khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm tra nhập khẩu thực phẩm đông lạnh, theo Kukrit Areepakorn, quản lý Hiệp hội các nhà chế biến gà thịt Thái Lan cho hay. Tuy nhiên, ông ghi nhận tiềm năng tăng trưởng khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi. “Chúng tôi chủ yếu xuất khẩu cánh gà và chân gà đông lạnh sang Trung Quốc. Khoảng cách địa lý gần gũi là một lợi thế và biến động giá thấp hơn nhiều so với Mỹ và Brazil”. Thái Lan dự kiến xuất khẩu 120.000 tấn thịt gà sang Trung Quốc trong năm 2021.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 15/12

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 6/2

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt