0

Phát hiện ổ dịch cúm H5N6 mới tại miền trung Việt Nam

Dịch cúm gia cầm đang hoành hành tại tỉnh Nghệ An với 3 ổ dịch mới báo cáo tại huyện Điền Trung tuần trước. Toàn bộ 8.800 con gà nhiễm bệnh đã bị tiêu hủy. Điền Trung có quy mô chăn nuôi gà lớn nhất tỉnh, với 387.000 con. Ông Hồ Công Thắng, phó chủ tịch xã Điền Trung cho biết xã đã cấm toàn bộ việc việc chuyển thịt gà và trứng từ khu vực có dịch. Xã đã lập 8 trạm kiểm soát dịch và sử dụng 3 tấn bột chanh cùng 40 lít hóa chất để khử trùng các khu vực xung quanh.

Cargill lên kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam

Kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Cargill thông báo kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh lên tới 28 triệu USD. Khoản đầu tư vào tỉnh Đồng Nai là một nhà máy mới chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi và nguyên liệu tiền trộn. Trong 25 năm qua, Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy TACN, 1 kho ngũ cốc và hạt có dầu, và 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá. Cargill hiện tuyển dụng gần 1.500 lao động tại Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy phúc lợi động vật

Chương trình xuất khẩu vật nuôi của Úc (LEP) sẽ cung cấp tư vấn và hỗ trợ trong 1 dự án nhằm giúp Việt Nam về phúc lợi động vật. Dự án được tài trợ 1 phần bởi khoản tiền 135.000 USD từ Bộ Nông nghiệp, Nguồn nước và Môi trường Úc. “Việt Nam là thị trường quan trọng và đang tăng trưởng cho xuất khẩu gia súc sống của Úc và dự án này nhằm giúp đảm bảo gia súc được đối xử phù hợp”, theo ông Michael Patching, quản lý các dịch vụ chăn nuôi khu vực châu Á Thái Bình Dương của LEP cho hay.

Nỗi sợ virus corona tại Trung Quốc đang đẩy cao chi phí của các nhà nhập khẩu

Trung Quốc gây áp lực kiểm tra toàn bộ nhập khẩu thịt đông lạnh, lờ đi khuyến nghị của WHO cho rằng khả năng lây nhiễm virus từ bao bì thực phẩm là rất thấp. Biện pháp mới này càng làm gia tăng bất ổn và chi phí cho một ngành kinh doanh vốn đã có biên lợi nhuận thấp, theo ông Darin Friedrichs, nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại châu Á của INTL FCStone Trading. “Nếu bạn nhập khẩu 1 container đông lạnh và phải chờ 1 tháng hàng tắc tại cảng, chi phí điện và các chi phí khác gắn với việc kiểm tra, khử trùng và thông quan có thể đẩy chi phí lên quá cao so với thông thường”.

Thị trường TACN của Việt Nam dự báo đạt 12 tỷ USD vào năm 2025

Thị trường TACN của Việt Nam dự báo đạt tốc độ tăng trưởng kép 5,06% trong giai đoạn 2019 – 2025, theo các dự báo của USDA. Đến năm 2025, thị trường TACN của Việt Nam dự báo đạt 12,2 tỷ USD, so với mức 9,1 tỷ USD trong năm 2019. Theo báo cáo của Grand View Research, Việt Nam có sản lượng TACN cao nhất Đông Nam Á. Trong năm 2019, Việt Nam tiếp tục là mộtt rong những nước tiêu dùng thịt lợn trên đầu người cao nhất thế giới. Tuy nhiên, tiêu dùng TACN dự báo đi ngang trong năm 2020 – 2021 do dịch tả lợn.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc