Chính sách

EU nhất trí hoãn thực hiện luật chống phá rừng

0

Các đại sứ Liên minh châu Âu đã nhất trí hoãn thực hiện luật chống phá rừng mang tính bước ngoặt của khối này thêm một năm cho đến cuối tháng 12/2025, họ cho biết trong một tuyên bố mới nhất.

Ủy ban đã đề xuất hoãn lại trong tháng này sau khi chịu áp lực lớn từ một số quốc gia thành viên và các nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn như Brazil và Malaysia. Luật đã được thông qua vào tháng 6/2023 với đơn xin có hiệu lực vào ngày 30/12/2024. Ủy ban Châu Âu cho biết nạn phá rừng là nguồn phát thải khí nhà kính lớn thứ hai gây ra biến đổi khí hậu sau khi đốt nhiên liệu hóa thạch. Luật, được gọi là EUDR, sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu các sản phẩm bao gồm thịt bò, cà phê, dầu cọ và gỗ phải chứng minh rằng chuỗi cung ứng của họ không góp phần vào việc phá hủy rừng trên thế giới, nếu không sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn. Các sản phẩm được sản xuất trên đất không bị phá rừng hoặc thoái hóa sau ngày 31/12/2020 được coi là không có nạn phá rừng. Các nhà điều hành và thương nhân lớn hiện sẽ phải tuân thủ trước ngày 30/12/2025, trong khi các công ty vừa và nhỏ sẽ có thời hạn đến ngày 30/6/2026. Nghị viện Châu Âu vẫn cần phải bỏ phiếu về việc hoãn lại.

Theo Reuters

Admin

Các nhà giao dịch đạt được thỏa thuận bán cà phê không phá rừng cho châu Âu; Giá cà phê tương lai giảm khi động thái của EU ưu tiên tích trữ

Bài trước

Người trồng cà phê tìm cách hoãn yêu cầu của EU về nạn phá rừng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách