Thủy sản

Mỹ khởi xướng rà soát hành chính thuế chống bán phá giá đối với ba sản phẩm từ Việt Nam

0

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã khởi xướng rà soát hành chính đối với ba mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam hiện đang chịu thuế chống bán phá giá, theo Cục Phòng vệ thương mại Việt Nam.

Các đợt rà soát thuế chống bán phá giá nhắm vào phile cá tra, basa đông lạnh, mật ong và ống đồng. Quyết định cuối cùng dự kiến ​​sẽ được ban hành chậm nhất vào ngày 31/8/2025. Đối với phi lê cá tra, basa đông lạnh, thời hạn rà soát là từ ngày 1/8/2023 đến ngày 31/7/2024. Trong khi đó, thời hạn rà soát đối với mật ong là từ ngày 1/6/2023 đến ngày 31/5/2024 và ống đồng là từ ngày 1/8/2023 đến ngày 31/7/2024.

Theo luật pháp Mỹ, trong vòng 35 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng, DOC sẽ chọn những người trả lời bắt buộc dựa trên khối lượng xuất khẩu của họ, theo báo cáo của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) hoặc thông qua phản hồi của họ đối với bảng câu hỏi về số lượng và giá trị (Hỏi & Đáp). Bất kỳ nhà sản xuất/xuất khẩu nào được liệt kê trong thông báo xem xét nhưng không có hoạt động xuất khẩu trong thời gian xem xét phải thông báo cho bộ trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo. Đối với các quốc gia được Mỹ coi là nền kinh tế phi thị trường, chẳng hạn như Việt Nam, các doanh nghiệp muốn áp dụng mức thuế riêng phải nộp đơn và trả lời bảng câu hỏi Hỏi & Đáp trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo. Nếu không nộp đơn xin mức thuế riêng, có thể sẽ áp dụng mức thuế quốc gia, thường là mức thuế cao.

Cơ quan Phòng vệ Thương mại đã khuyến cáo các nhà sản xuất/xuất khẩu có liên quan nên cập nhật thông tin về diễn biến vụ việc, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều tra của Hoa Kỳ và hợp tác chặt chẽ với cơ quan này trong suốt quá trình xem xét.

Theo VNS

Admin

Nhà bán buôn Bờ Đông nước Mỹ chia sẻ về tình trạng bế tắc tại cảng: 'Cuộc đình công này thực sự sẽ gây ra thảm họa':

Bài trước

Các cảng của Hoa Kỳ đóng cửa khi công nhân bắt đầu cuộc đình công lịch sử

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản