Đường

Sản lượng đường Thái Lan dồi dào bất chấp ảnh hưởng của hạn hán

0

Trong niên vụ 2023-24, sản lượng mía của Thái Lan đạt tổng cộng 82,1 triệu tấn, tạo ra 8,8 triệu tấn đường. Nguồn cung đường trong nước đủ để phục vụ nhu cầu trong các lĩnh vực công nghiệp và hộ gia đình trong năm nay, với tổng lượng tiêu thụ đạt 1,27 triệu tấn trong nửa đầu năm, theo Văn phòng Hội đồng Mía và Đường (OCSB).

Sản lượng mía đang giảm ở Thái Lan và các nước khác do hạn hán, nhưng các quan chức tin tưởng rằng đất nước sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu đường, Virit Viseshindh, tổng thư ký của OCSB cho biết. "Chúng tôi tin rằng sẽ có đủ đường cho thị trường trong nước trong niên vụ 2023-24, với lượng mía dự kiến ​​sẽ tăng trong niên vụ tiếp theo", ông cho biết. Trong niên vụ 2023-24, sản lượng mía đạt 82,1 triệu tấn, mang đến sản lượng 8,8 triệu tấn đường, một phần trong số đó sẽ được xuất khẩu.

Khon Kaen Sugar Industry Plc (KSL) dự kiến ​​sản lượng mía sẽ tăng lên 90-100 triệu tấn trong niên vụ 2024-25. Các vụ mùa dự kiến ​​sẽ được giao để nghiền tại các nhà máy đường từ tháng 11/2024 - 4/2025, mang tới khoảng 9-10 triệu tấn đường, Chalush Chinthammit, chủ tịch của KSL cho biết. Có 57 nhà máy đường ở Thái Lan. Giá đường trong nước do Bộ Thương mại kiểm soát, hiện dao động từ 27-28 baht/kg. Tác động của hạn hán đối với các đồn điền mía ở nhiều quốc gia đã làm giảm nguồn cung toàn cầu, đẩy giá đường trên thị trường thế giới tăng khoảng 30%. Trong nửa đầu năm nay, giá đường toàn cầu là 25-26 cent/pound, mức cao nhất trong 12 năm, theo KSL.

Brazil, quốc gia sản xuất đường lớn nhất thế giới, đã chậm lại việc sản xuất ethanol từ mía kể từ tháng 4 để tận dụng cây trồng này để sản xuất nhiều đường hơn, nhằm mục đích hưởng lợi từ giá cao hơn.

Theo Bangkok Post

Admin

Tổng quan về thị trường đường 2023/24

Bài trước

Giá đường giảm mạnh do lo ngại về nguồn cung giảm bớt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường