Ngũ cốc

Philippines muốn tăng cường hợp tác ngành gạo với Việt Nam để đảm bảo an ninh lương thực

0

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippine Francisco Tiu Laurel cho biết trong chuyến thăm Việt Nam cuối tuần qua, Philippines muốn tăng cường hợp tác về gạo với Việt Nam để đảm bảo an ninh lương thực.

Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang cho biết ông Laurel đã đến thăm tỉnh An Giang thuộc ĐBSCL, một trong những vùng sản xuất lúa gạo trọng điểm của quốc gia Đông Nam Á này. Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ ba thế giới và Philippines là khách hàng lớn nhất của Việt Nam trong những năm gần đây. Xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines chiếm 45,4% tổng lượng gạo xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm nay. “Dân số Philippines tăng 1,5% mỗi năm, thúc đẩy nhu cầu về gạo, trong khi nguồn cung trong nước không thể đáp ứng, do đó nước này phải tăng nhập khẩu”, ông Laurel cho biết tại cuộc gặp với chính quyền Việt Nam trong chuyến thăm. theo tuyên bố. Ông Laurel cũng cho biết ông mong muốn các công ty gạo Việt Nam xem xét đầu tư vào Philippines.

Việt Nam và Philippines đã ký kết các thỏa thuận về hợp tác thương mại gạo và nông nghiệp trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Hà Nội của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. vào tháng 1. Để quản lý áp lực lạm phát, Philippines gần đây đã giảm thuế đối với gạo xuống 15% từ mức 35%.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam xuất khẩu hơn 6,1 triệu tấn gạo trong 8 tháng; Nhập khẩu gạo của Philippines đạt 2,72 triệu tấn vào cuối tháng 8 khi giá gạo toàn cầu tăng; Indonesia muốn nhập khẩu thêm 900.000 tấn gạo cho đến cuối năm

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ có thể nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng thường trong bối cảnh thặng dư

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc