Xu hướng và dự báo

Lượng mưa gió mùa ở Ấn Độ thấp hơn 1/5 so với mức bình thường từ đầu mùa mưa tới nay

0

Cơ quan thời tiết cho biết hôm thứ Hai rằng gió mùa ở Ấn Độ đã mang đến lượng mưa ít hơn bình thường lần thứ năm trong mùa này, đây là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với ngành nông nghiệp quan trọng. Những cơn mưa mùa hè, rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, thường bắt đầu ở miền Nam vào khoảng ngày 1/6 trước khi lan rộng ra toàn quốc vào ngày 8/7, cho phép nông dân trồng các loại cây như lúa, bông, đậu nành và mía.

Theo dữ liệu do Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) do nhà nước tổng hợp, Ấn Độ đã nhận được lượng mưa ít hơn 20% so với bình thường kể từ ngày 1/6, với hầu hết các khu vực ngoại trừ một số bang miền Nam đang thiếu hụt lượng mưa và một số bang phía Tây Bắc trải qua các đợt nắng nóng. Theo dữ liệu, lượng mưa thiếu hụt ở vùng trồng đậu nành, bông, mía và đậu ở miền trung Ấn Độ đã tăng lên 29%, trong khi khu vực trồng lúa phía nam nhận được lượng mưa nhiều hơn 17% so với bình thường do gió mùa bắt đầu sớm. Cho đến nay, vùng Đông Bắc đã nhận được lượng mưa ít hơn 20% so với bình thường và vùng Tây Bắc ít hơn khoảng 68%.

Là huyết mạch của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ USD, gió mùa mang lại gần 70% lượng mưa mà Ấn Độ cần để tưới nước cho các trang trại và nạp đầy các hồ chứa cũng như tầng ngậm nước. Do thiếu hệ thống thủy lợi, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp ở quốc gia sản xuất gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai thế giới phụ thuộc vào lượng mưa hàng năm thường kéo dài đến tháng 9. Một quan chức của IMD nói với Reuters: "Tiến trình của gió mùa đang bị đình trệ. Nó đã suy yếu. Nhưng khi hồi phục và hoạt động trở lại, nó có thể xóa bỏ lượng mưa thiếu hụt trong một thời gian ngắn". Quan chức này muốn giấu tên vì ông không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Quan chức này cho biết thêm, tình trạng sóng nhiệt có thể sẽ tiếp tục diễn ra ở các bang phía bắc trong vài ngày nữa, nhưng nhiệt độ có thể bắt đầu giảm từ cuối tuần. Dữ liệu IMD cho thấy nhiệt độ tối đa ở các bang phía bắc Ấn Độ nằm trong khoảng từ 42 đến 47,6 độ C (107,6 đến 117,7 độ F), cao hơn khoảng 4-9 độ C so với bình thường.

Theo Reuters

Admin

HSBC: Nhiệt độ tăng cao, vượt qua lượng mưa, trở thành nguyên nhân chính của lạm phát lương thực tại Ấn Độ

Bài trước

Ấn Độ đón lượng mưa tăng 9% vào tháng 7 sau tháng 6 yếu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc