Xu hướng và dự báo

Chính phủ Ấn Độ kỳ vọng mùa mưa bình thường sẽ giúp giảm giá lương thực

0

Một báo cáo của chính phủ công bố hôm thứ Sáu cho biết Ấn Độ kỳ vọng mùa mưa bình thường sẽ làm giảm lạm phát lương thực và hỗ trợ nền kinh tế nước này trước nguy cơ giá hàng hóa toàn cầu tăng do căng thẳng địa chính trị.

Báo cáo kinh tế hàng tháng của Bộ Tài chính cho biết các bước đi của chính phủ bao gồm việc bán kho lương thực nhà nước trên thị trường mở đang giúp ổn định giá lương thực. Tỷ lệ lạm phát bán lẻ của Ấn Độ giảm nhẹ xuống 4,83% trong tháng 4 mặc dù giá thực phẩm vẫn tăng cao. Lạm phát thực phẩm, chiếm gần một nửa rổ giá tiêu dùng tổng thể, đã tăng 8,70% trong tháng 4, so với mức tăng 8,52% của tháng trước.

Báo cáo cho biết, mùa mưa bình thường và giá lương thực giảm sẽ giúp Ấn Độ tạo ra "bức tường lửa" chống lại mọi áp lực bất lợi có thể phát sinh từ căng thẳng địa chính trị và giá cả hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị và sự biến động về giá cả hàng hóa toàn cầu, đặc biệt là các sản phẩm dầu mỏ, đặt ra những thách thức đáng kể.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam xuất khẩu hơn 6,1 triệu tấn gạo trong 8 tháng; Nhập khẩu gạo của Philippines đạt 2,72 triệu tấn vào cuối tháng 8 khi giá gạo toàn cầu tăng; Indonesia muốn nhập khẩu thêm 900.000 tấn gạo cho đến cuối năm

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ có thể nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng thường trong bối cảnh thặng dư

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc