Thủy sản

Cá tra dẫn đầu xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024

0

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có sự khởi đầu mạnh mẽ trong năm nay, ghi nhận mức tăng 60,8% hàng năm đạt 730 triệu USD trong tháng 1.

Cá tra nổi lên như ngôi sao với mức tăng trưởng vượt trội 97% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu xuất khẩu đạt 165 triệu USD. Giám đốc truyền thông Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Lê Hằng dự đoán xuất khẩu cá tra năm nay tăng vừa phải 10%, có khả năng đạt 2 tỷ USD, trong đó Trung Quốc và Mỹ là thị trường nhập khẩu chính. Để đạt được mức tăng trưởng dự kiến này, Tổng thư ký VASEP Trương Đình Hòe nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa. Ông khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá các thị trường mới và phát triển các sản phẩm tiêu dùng sáng tạo ngoài philê đông lạnh. Ông cho biết thêm, trong khi Việt Nam phải đối mặt với sự sụt giảm nhẹ về thị phần ở một số thị trường lớn, thì các điểm đến nhỏ hơn như Mexico, Canada, Brazil và Anh lại mang đến những cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn.

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Việt Nam vẫn là nguồn cung cấp cá thịt trắng hàng đầu cho Brazil, tạo nền tảng vững chắc để mở rộng xuất khẩu thêm các sản phẩm giá trị gia tăng vào thị trường này. VASEP cũng xác định Đức là một thị trường sinh lợi khác cho cá tra Việt Nam. Năm ngoái, Đức nhập khẩu cá tra Việt Nam trị giá 38 triệu USD, tăng 31% so với năm trước. Đáng chú ý, philê đông lạnh chiếm ưu thế trong lượng nhập khẩu này, chiếm gần 37 triệu USD và tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam hiện là nhà cung cấp cá thịt trắng lớn thứ sáu cho Đức, sau Trung Quốc, Nga, Na Uy, Mỹ và Ba Lan, cho thấy khả năng mở rộng hơn nữa nếu các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể cung cấp các sản phẩm sạch phục vụ sở thích của Đức với giá cả cạnh tranh.

Theo VNS

Admin

Canada là thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối CPTPP

Bài trước

Xuất khẩu nông sản ghi dấu ấn trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản