Thịt

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

0

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ nhằm hạn chế tình trạng nhập khẩu lợn trái phép từ Campuchia đang gia tăng, gây thiệt hại cho nông dân chăn nuôi lợn.

Trong văn bản khẩn gửi Thủ tướng, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, lợn nhập lậu đang chiếm 30% tổng lượng lợn bán ra mỗi ngày trong nước. Mặc dù Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành công văn yêu cầu xử lý nghiêm hành vi buôn bán, vận chuyển lợn trái phép qua biên giới Việt Nam nhưng các hoạt động này vẫn tiếp diễn, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và gây nguy cơ lây truyền dịch bệnh vào trong nước, hiệp hội cho biết trong văn bản.

Theo hiệp hội, các hoạt động bất hợp pháp đã gia tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu Tết Nguyên đán sắp tới tăng cao. Hiệp hội cho biết: “Có khoảng 6.000 đến 7.000 con lợn đã được đưa trái phép vào Việt Nam mỗi ngày từ Campuchia qua các cửa khẩu ở khu vực phía Nam từ ngày 1 đến 15/1”. “Mỗi con lợn nhập lậu đang được bán với giá rẻ khoảng 50.000 đồng/kg, khiến người chăn nuôi lợn trong nước khó bán được sản phẩm với giá có lời”. Hiệp hội cũng đề cập đến những thiệt hại lớn mà nông dân địa phương phải đối mặt do một số bệnh ảnh hưởng đến đàn lợn của họ mà họ cho rằng có thể lây lan từ lợn nước ngoài. “Chúng tôi rất mong Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan liên quan ngăn chặn tình trạng này”, hiệp hội cho biết.

Người chăn nuôi lợn Việt Nam đang gặp khó khăn khi giá lợn hơi gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 46.000 đồng/kg. Trong khi đó, mức tiêu thụ thấp hơn và tình trạng dư cung từ sản xuất trong nước và nhập khẩu vẫn đang khiến giá giảm. Thịt lợn nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Brazil hiện được bán với giá rẻ hơn 30% so với thịt lợn nội địa.

Theo VNS

Admin

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài trước

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt