Ngũ cốc

Philippines gia hạn giảm thuế nhập khẩu gạo và các mặt hàng thực phẩm khác để chống lạm phát

0

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã phê duyệt việc gia hạn giảm thuế nhập khẩu đối với gạo và các mặt hàng thực phẩm khác cho đến cuối năm 2024 để giữ giá ổn định trong bối cảnh thời tiết khô hạn đe dọa trong những tháng tới, văn phòng của ông cho biết gần đây.

Mức thuế sửa đổi được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2021 đã được gia hạn trong năm nay do lạm phát cao và ông Marcos cho biết cần phải gia hạn thêm một lần nữa cho đến cuối năm sau. Marcos cho biết: “Điều kiện kinh tế hiện nay đảm bảo việc tiếp tục áp dụng mức thuế nhập khẩu giảm đối với gạo, ngô và (thịt lợn)... để duy trì mức giá phải chăng nhằm mục đích đảm bảo an ninh lương thực”. Lạm phát ở mức 4,1% trong tháng 11, giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, nhưng đã đạt mức trung bình 6,2% trong 11 tháng đầu năm 2023, nằm ngoài mục tiêu 2% -4% của ngân hàng trung ương Philippines trong năm.

Ông Marcos cho biết, việc gia hạn thuế điều chỉnh là nhằm đảm bảo giá gạo, ngô và các sản phẩm thịt ở mức phải chăng trước những tác động tiềm ẩn của hiện tượng thời tiết khô hạn El Nino vào đầu năm tới và mối đe dọa tiếp tục của dịch tả lợn châu Phi. Theo lệnh điều hành mới mở rộng mức thuế suất sửa đổi, thuế nhập khẩu đối với gạo sẽ vẫn ở mức 35%, trong khi thuế nhập khẩu đối với ngô sẽ ở mức 5% -15% và 15% -25% đối với các sản phẩm thịt lợn.

Theo Reuters

Admin

Lạm phát tháng 2/2024 của Indonesia tăng vọt do giá gạo, ớt tăng cao

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ có thể gia hạn chính sách thuế xuất khẩu gạo đồ vào tháng 3 để chống lạm phát trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc