TACN và nguyên liệu

Thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi dự đoán sẽ tăng 5,5% từ nay tới năm 2029

0

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực phụ gia thức ăn chăn nuôi được dự đoán do nhu cầu về thịt, đặc biệt là gia cầm tiếp tục tăng. Một báo cáo mới đã kết luận rằng doanh thu của thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 5,5% từ năm 2023 đến năm 2029, được thúc đẩy bởi mức tiêu thụ thịt ngày càng tăng, những lo ngại về sức khỏe và những đợt bùng phát dịch bệnh gần đây.

Báo cáo có tên Thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi - Phân tích và dự báo ngành (2023-2029) và được xuất bản bởi Maximize Market Research tiết lộ rằng thị trường dự kiến ​​sẽ đạt gần 26,48 tỷ USD vào năm 2029 - tăng từ 18,20 tỷ USD vào năm 2022. Báo cáo cho biết rằng trong khi thức ăn chăn nuôi, các chất phụ gia đóng một “vai trò quan trọng” trong việc nâng cao hiệu suất và sức khỏe của vật nuôi, chẳng hạn như cải thiện tiêu hóa và sinh sản, chúng cũng ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng sản phẩm thực phẩm của con người. Nghiên cứu dự đoán rằng việc sử dụng các chất phụ gia, chẳng hạn như axit amin, enzyme và chất axit hóa giúp tăng trưởng và phát triển của vật nuôi trong trang trại, sẽ tăng lên do nhu cầu về các sản phẩm từ chăn nuôi cho con người như sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt, và trứng nổi lên. "Nhu cầu ngày càng tăng về phụ gia thức ăn gia cầm xuất phát từ mối lo ngại ngày càng tăng về sức khỏe động vật và nhu cầu của người tiêu dùng đối với màu sắc cụ thể của lòng đỏ và thịt".

Tuy nhiên, lĩnh vực lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi sẽ là gia cầm. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi “nhu cầu lớn, chi phí sản xuất rẻ và giá thành sản phẩm giảm” của thịt gia cầm cũng như “tốc độ tăng trưởng nhanh” trong sản xuất thịt gà trên toàn thế giới. Báo cáo cho biết: “Nhu cầu ngày càng tăng về phụ gia thức ăn gia cầm xuất phát từ mối lo ngại ngày càng tăng về sức khỏe động vật và nhu cầu của người tiêu dùng đối với màu sắc cụ thể của lòng đỏ và thịt”. “Do sự gia tăng các bệnh như cúm gia cầm, các luật và tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn đã được thực thi, thúc đẩy nhu cầu lớn hơn về các hóa chất chuyên dụng.”

Đặc biệt, báo cáo cho biết men vi sinh hoặc vi sinh vật được cho ăn trực tiếp đang “nhanh chóng trở nên phổ biến”, đặc biệt là với những lo ngại xung quanh việc sử dụng kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi. Báo áo nhấn mạnh ví dụ của Liên minh Châu Âu đã cấm sử dụng kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi để giải quyết những lo ngại này. Tuy nhiên, trong khi việc sử dụng phụ gia thức ăn dự kiến sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, thị trường có thể phải đối mặt với những thách thức do chi phí sản xuất và biến động giá của phụ gia, báo cáo cho biết thêm.

Châu Á Thái Bình Dương được ước tính sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi toàn cầu do mức tiêu thụ sản phẩm động vật ngày càng tăng trong khu vực. Họ cho biết Trung Quốc dự kiến sẽ đạt quy mô thị trường 4,4 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2%. Báo cáo dự báo tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản và Canada lần lượt là 3,4% và 4,2%. Bắc Mỹ được ước tính sẽ tạo ra CAGR cao nhất, với thị trường dự kiến đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2023. Trên thị trường toàn cầu, quốc gia này hiện nắm giữ 20,43% cổ phần. Các nhà khai thác chính trên thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi bao gồm các công ty như BASF SE, Alltech, Cargill và Novozymes.

Theo Feed Navigator

Admin

Phụ gia TACN: Các thị trường nguyên liệu gặp khó bởi cuộc khủng hoảng nhiên liệu và quản lý môi trường

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 20/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc