CP Việt Nam xây dựng nhà máy chế biến thịt mới. Lợi nhuận quý 1 năm tài khóa 2019 của Cargill giảm. Trung Quốc hỗ trợ Pakistan sản xuất vắc xin vật nuôi.

CP Việt Nam xây dựng nhà máy chế biến thịt mới

CP Việt Nam đã quyết định đầu tư vào một nhà máy chế biến tại tỉnh Bình Định, miền trung Việt Nam. Nhà máy này sẽ là nhà máy chế biến thực phẩm thứ ba của công ty tại Việt Nam, sau các nhà máy tại Hà Nội và Đồng Nai. Ông Montri Suwanposri, tổng giám đốc CP Việt Nam, cho biết tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam 25 năm qua và tự hào đóng góp cho ngành chăn nuôi Việt Nam.Tập đoàn tự tin rằng các sản phẩm thực phẩm sản xuất và chế biến tại Việt nam có sức cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, sạch, tươi và có thể truy xuất nguồn gốc. Hoạt động xây dựng nhà máy này dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2018.

Lợi nhuận quý 1 năm tài khóa 2019 của Cargill giảm

Lợi nhuận mảng dinh dưỡng động vật của Cargill trong quý 1 năm tài khóa 2019 kết thúc vào 31/8 giảm do chi phí đầu vào tăng, doanh số giảm và áp lực giá tại nhiều nước, trong khi lợi nhuận hoạt động điều chỉnh giảm nhẹ. Lợi nhuận hoạt động điều chỉnh của Cargill trong giai đoạn này là 883 triệu USD, so với mức 888 triệu USD trong cùng kỳ năm tài khóa 2018. Về mặt tích cực, các sản phẩm vi dinh dưỡng, tiền hỗn hợp, và phụ gia TACN được chấp nhận tốt ở Mỹ Latin. CEO của Cargill David MacLennan gần đây cho biết ông lo ngại rằng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể khiến nông dân trồng đậu tương Mỹ bị đẩy ra khỏi ngành, gây ra tác hại cực lớn cho nền kinh tế nông nghiệp Mỹ.

Trung Quốc hỗ trợ Pakistan sản xuất vắc xin vật nuôi

Bộ Nghiên cứu và An ninh lương thực của Pakistan (MNFSR), thông qua Hội đồng Nghiên cứu Nông nghiệp Pakistan, sẽ ký một thỏa thuận với Viện Nghiên cứu Thú y Lanzhou của Trung Quốc để chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin để bảo vệ động vật khỏi nhiều dịch bệnh khác nhau. Johar Ali, lãnh đạo cấp cao của MNFSR, cho biết các loại vắc xin này sẽ được sản xuất theo nhu cầu và môi trường của Pakistan và dễ dàng vận chuyển tới các khu vực xa xôi. Ông cho biết thêm sản xuất các loại vắc xin này cũng tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm.

Theo Asian Agribiz
Admin

Thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi dự đoán sẽ tăng 5,5% từ nay tới năm 2029

Bài trước

Phụ gia TACN: Các thị trường nguyên liệu gặp khó bởi cuộc khủng hoảng nhiên liệu và quản lý môi trường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư