0

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã công bố dữ liệu chi tiết liên quan đến 80 lô hàng thủy sản bị từ chối thông quan trong tháng 4/2023, trong đó chỉ 1 lô hàng tôm (1,3%) bị từ chối thông quan do liên quan tới kháng sinh cấm.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, FDA đã từ chối tổng cộng 15 lô hàng tôm liên quan đến kháng sinh cấm.

1 lô hàng tôm bị từ chối thông quan do kháng sinh cấm trong tháng 4/2023 đến từ một nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ:

  • Suryamitra Exim PVT. Ltd. (Ấn Độ), công ty hiện không có trong danh sách Cảnh báo Nhập khẩu 16-124 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi do thuốc chưa phê duyệt”), Cảnh báo Nhập khẩu 16-127 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do Nitrofurans”), có 1 lô hàng tôm bị từ chối thông quan do phát hiện nitrofurans và dư lượng thuốc thú y, báo cáo từ Văn phòng Nhập khẩu Đông Nam ngày 25/4/2023.

Suryamitra Exim PVT. Ltd chính là công ty xuất khẩu chiếm tới 7/15 lô hàng tôm bị từ chối thông quan trong năm 2023 do dư lượng thuốc thú y bị cấm, nhưng không còn có tên trong danh sách Cảnh báo Nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do chứa Nitrofurans”), dù bị đưa vào danh sách Cảnh báo Nhập khẩu này vào ngày 5/1/2023.

Ngoài ra, FDA báo cáo thêm 23 lô hàng tôm bị từ chối thông quan khác do phát hiện salmonella hoặc chất bẩn trong tháng 4/2023 từ 4 nhà xuất khẩu tôm khác nhau, bao gồm: 1 lô hàng tôm từ Marine Frozen Foods (salmonella) của Thái Lan; 5 lô hàng tôm từ Edhayam Frozen Foods Pvt Ltd. (salmonella) của Ấn Độ; 13 lô hàng tôm từ PT. Bahari Makmur Sejati (chất bẩn và salmonella) của Indonesia; và 4 lô hàng tôm từ PT. Indokom Samudra Persada (chất bẩn và salmonella) của Indonesia.

Theo Shrimp Alliance

Admin

Thêm 2 nhà xuất khẩu tôm được chứng nhận BAP bị FDA từ chối thông quan vào tháng 3/2024

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản