Đường

Ấn Độ cho phép xuất khẩu 6 triệu tấn đường trong niên vụ 2022/23

0

Ấn Độ vừa thông báo phê duyệt hạn ngạch xuất khẩu đường niên vụ 2022/23 ở mức 6 triệu tấn, tương đương mức kỳ vọng của thị trường trong đợt đầu. Trong niên vụ 2021/22, xuất khẩu đường của Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục hơn 11 triệu tấn và thị trường kỳ vọng chính phủ Ấn Độ trong năm nay sẽ cho phép xuất khẩu 8 – 9 triệu tấn trong hai đợt. Ấn Độ là nước sản xuất đường lớn nhất thế giới và là nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới.

Chính phủ Ấn Độ đã phân bổ 6 trieuejt ấn đường cho các nhà máy dựa trên thực tế sản xuất của họ trong 3 năm vừa qua, theo chính phủ thông báo. Các nhà chức trách ngành dự báo chính phủ sẽ cho phép xuất khẩu 5 – 6 triệu tấn trong đợt đầu và thêm 2 – 3 triệu tấn trong đợt hai, dựa trên thực trạng sản xuất đường. Thông báo bàn hành ngày 5/11 không cho biết cụ thể liệu chính phủ Ấn Độ có mở hạn ngạch lần hai hay không nhưng các nguồn tin cho biết có thể sản xuất đường của Ấn Độ sẽ chạm mức cao kỷ lục trong năm thứ 2 liên tiếp.

Trong niên vụ bắt đầu từ ngày 1/10 vừa qua, sản lượng đường của Ấn Độ dự báo đạt khoảng 36,5 triệu tấn. “Trong các cuộc thảo luận của ngành đường, chính phủ đảm bảo ngành này sẽ được phép xuất khẩu trong đợt 2. Đó là lý do vì sao chính phủ yêu cầu các nhà máy xuất khẩu đường trước khi tháng 5 kết thúc”, theo một nhà chức trách cấp cao của ngành cho hay.

Các nhà máy cần tự xuất khẩu hạn ngạch phân bổ cho họ hoặc thông qua các nhà xuất khẩu trung gian hoặc các nhà tinh luyện đường trước ngày 31/5/2023, theo thông báo chính thức cho biết. Kỳ vọng được cấp phép xuât skhaaru 5 – 6 triệu tấn đường trong niên vụ này, các thương nhân đã bắt đầu ký kết các hợp đồng xuất khẩu. “Đường Ấn Độ đang xuất khẩu sang nhiều nước châu Á, châu Phi và Trung Đông”, theo ông Praful Vithalani, chủ tịch Hiệp hội Thương mại Đường toàn Ấn. “Do xuất khẩu vững mạnh cho tới nay nên có vẻ các nhà máy sẽ có thể xuất khẩu 6 triệu tấn đường cho tới khi nguồn cung từ Brazil bắt đầu tràn vào thị trường thế giới”.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ cho phép giao các lô hàng gạo trắng non-basmati bị kẹt tại cảng sau lệnh cấm

Bài trước

Ấn Độ phê duyệt xuất khẩu gạo tấm, lúa mỳ cho một số nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường