0

Tới nay, Tập đoàn Lộc Trời đã nhận các đơn hàng xuất khẩu lên tới 400.000 tấn gạo sang thị trường EU trong năm 2023, theo đại diện của công ty cho hay. Vị đại diện này tiết lộ thông tin trong lễ ký thỏa thuận cho vay hợp vốn 100 triệu USD giữa tập đoàn và một nhóm các ngân hàng hỗ trợ nông dân sản xuất gạo chất lượng cao cho xuất khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/10. Ông Nguyễn Duy Thuận, tổng giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết sau khi Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, công ty dã được lựa chọn để giao lô gạo đầu tiên và cho tới nay đã xuất khẩu 30.000 tấn gạo sang thị trường EU.

Trong tháng 9/2022, 500 tấn sản phẩm “Cơm Việt Nam” do tập đoàn Lộc Trời sản xuất, đã được đưa lên kệ các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn tại Pháp. Sau đó, các đối tác Pháp đã nhập khẩu thêm 500 tấn. Tổng cộng 1.000 tấn sản phẩm cơm này đã được tiêu thụ hết trong vòng 1 tháng. Thông qua E.Leclerc Viry Châtillon, một đại siêu thị do nhà bán lẻ Pháp E.Leclerc vận hành, sản phẩm “Cơm Việt Nam” đã tiếp cận không chỉ người tiêu dùng Pháp mà cả người tiêu dùng Đức và Hà Lan.

Theo ông Thuận, để đảm bảo các nguồn vốn cho sản xuất gạo chất lượng cao xuất khẩu, doanh nghiệp đã ký một gói thỏa thuận vay vốn với 7 ngân hàng, sẽ được giải ngân thông qua cung ứng giống, vật tư nông nghiệp và dịch vụ nông nghiệp của Lộc Trời tới các liên minh HTX, HTX, nhóm sản xuất và nông dân liên kết với các nhóm này. Các hợp đồng xuất khẩu đã ký với các đối tác EU sẽ được hoàn tất trong quý 2/2023, ông cho hay.

Khoản vay 100 triệu USD cho Lộc Trời sản xuất gạo chất lượng cao

Tập đoàn Lộc Trời đã ký một thỏa thuận cho vay hợp vốn với 7 ngân hàng trong nước và nước ngoài với một luồng tín dụng lên tới 100 triệu USD, giúp bổ sung vốn lưu động cho đầu tư sản xuất gạo chat lượng cao.

Khoản cho vay hợp vốn này sẽ được triển khai trong 3 năm và giải ngân dưới dạng tập đoàn Lộc Trời cung cấp giống, vật tư nông nghiệp và dịch vụ nông nghiệp cho các liên minh HTX, HTX, nhóm sản xuất và nông dân liên kết với các nhóm này. Hoạt động giải ngân sẽ diễn ra cùng với lịch thời vụ và số hóa thông qua các ứng dụng công nghệ với giao diện đơn giản để nông dân dễ dàng thực hiện với lịch sản xuất trong mùa trồng lúa.

Theo thông báo từ tập đoàn Lộc Trời, 7 ngân hàng cho vay hợp vốn là MB Bank, Kasikornbank, First Commercial Bank, Agricultural Bank of China Limited – chi nhánh Hà Nội, China Construction Bank Corporation – chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, CTBC Bank Co., Ltd. và E.SUN Commercial Bank, Ltd. – chi nhánh Đồng Nai.

Theo VNA

Admin

Xuất khẩu gạo sang Bắc Âu tăng mạnh

Bài trước

Tin vắn ngành rau quả ngày 10/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc