Ngũ cốc

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ giảm 46% so với cùng kỳ năm 2020, dự kiến tăng trong thời gian tới

0

Nông dân Ấn Độ đã xuống giống cho 1,96 triệu ha trồng lúa vụ hè tính tới nay, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu do mùa mưa khởi động yếu ớt.

Tuy nhiên, triển vọng trong thời gian tới sẽ tốt hơn do mùa mưa tại nước này đang tăng tốc. Mưa mùa hè đã bao phủ hơn 50% lãnh thổ nước này và thâm hụt lượng mưa đang giảm từ 36% xuống chỉ còn 2%. Hoạt động trồng trọt mới chỉ bắt đầu và diện tích trồng lúa sẽ tăng tốc theo diễn biến mùa mưa, theo ông B.V. Krishna Rao, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo toàn Ấn. Nông dân thường bắt đầu trồng lúa gạo, ngô, bông, đậu tương, mía đường và các loại lạc trước các cây trồng khác, từ tháng 6 trở đi, khi mùa mưa bắt đầu kéo tới Ấn Độ. Hoạt động xuống giống kéo dài cho tới tháng 7. Mùa mưa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nông nghiệp Ấn Độ - ngành sử dụng tới gần 50% lực lượng lao động của nước này – trong khi gần 50% đất nông nghiệp của nước này thiếu hệ thống thủy lợi.

Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ sẽ cập nhật số liệu tiến độ mùa vụ khi có thêm thông tin từ các chính quyền bang. Số liệu diện tích trồng trọt thường điều chỉnh phụ thuộc vào diễn biến mùa mưa, thường kéo dài từ tháng 6 – 9 tại nước này. Diện tích trồng bông hiện đạt 3,18 triệu ha, giảm từ mức 3,73 triệu ha trong cùng kỳ năm 202. Mùa mưa đã bắt đầu rải rác tại các khu vực trồng bông tại các bang Gujarat và Maharashtra tại miền tây. Nông dân có tương đối ít thời gian để hoàn tất giai đoạn trồng bông nên mưa cần tăng tốc nhanh hơn để giúp nông dân hoàn thành thời gian xuống giống.

Diện tích trồng đậu tương – loại hạt có dầu sản xuất chính vào mùa hè - ở mức 278.000ha, so với 1,25 triệu ha trong cùng kỳ năm 2021. Diện tích trồng đậu giàu protein tăng lên 202.000ha, so với mức 132,000ha trong cùng kỳ năm 2021. Nhưng diện tích trồng đậu có thể giảm trong vài tuần tới do nông dân có thể chuyển sang trồng bông và đậu tương hiện đang cho lợi nhuận tốt hơn, theo Nitin Kalantri, một nhà giao dịch tại Maharashtra. Diện tích trồng mía đường hầu như không đổi, ở mức 5,07 triệu ha.

Theo Reuters

Admin

Giá gạo tăng vọt gieo cả hy vọng lẫn rắc rối cho nông dân Thái Lan mắc nợ

Bài trước

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ tăng do giá cao, gieo trồng bông chậm lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc