0

Trong tháng 10/2021, giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng vọt 47% so với tháng 9, lên 918 triệu USD, số liệu gần tương đương cùng kỳ năm 2020, theo báo cáo thống kê mới công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Số liệu này cũng cho thấy xuất khẩu thủy sản đang dần phục hồi sau khi suy giảm mạnh 2 tháng trước đó do Việt Nam áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để giảm thiêu tác động của COVID-19. Đáng chú ý hơn cả, các sản phẩm thủy sản xuất khẩu chính tăng mạnh, bao gồm cá ngừ, mực và bạch tuộc (+18%), cua (+13%) và tôm (+1,6%). Bất chấp đà tăng trưởng chug, xuất khẩu cá tra tiếp tục giảm mạnh 18% do thiếu nguyên liệu thô, trong bối cảnh các hoạt động sản xuất và chế biến chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Riêng tháng 10 ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu mạnh nhất, với Mỹ, EU, Hàn Quốc và Canada đồng loạt ghi nhận tăng lần lượt 31%, 9%, 20%, và 17%. Ngược lại, xuất khẩu sang Trung Quốc tiếp tục quỹ đạo giảm, với mức giảm lên tới 43%.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng 2,5% lên 7,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020, trong đó tôm, cá tra, cá ngừ và mực ống ghi nhận tăng trưởng. Các loại thủy sản khác ghi nhận giá trị xuất khẩu giảm gần 1%, trong khi xuất khẩu thủy sản thân mềm hai mảnh vỏ duy trì tốc độ tăng trưởng cao, lên tới 39%. Trong các thị trường xuất khẩu thủy sản chính của Việt Nam, Mỹ chiếm 24% giá trị xuất khẩu, đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020, theo sau là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và EU.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản