0

Các nhà sản xuất đường tại Việt Nam thất bại trong cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu trên thị trường nội địa do các thương nhân đang dùng nhiều thủ đoạn để trốn thuế.

Theo quyền tổng thư ký Hiệp hội Mía Đường Việt Nam (VSSA) Nguyễn Văn Lộc, một lượng lớn đường từ Thái Lan đã vào Việt Nam từ các nước láng giềng để tránh thuế chống bán phá giá. “Từ khi Việt Nam bắt đầu áp thuế chống bán phá giá lên đường nhập khẩu từ Thái Lan từ thagns 10/2020, các nhà nhập khẩu đường đã chuyển sang các nước khác như Malaysia, Indonesia, Myanmar, và Campuchia”, ông Lộc cho biết. “tổng lượng đường nhập khẩu vào Việt Nam năm 2020 lên tới 1,38 triệu tấn, cao gấp 4 lần năm 2019. Và trong 8 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã nhập khẩu gần 1,2 triệu tấn đường”.

Bất chấp đại dịch COVID-19, đường nhập lâu vào Việt Nam qua biên giới tây nam của Việt Nam ngày càng tồi tệ. Trong 8 tháng đầu năm 2021, thống kê từ VSSA cho thấy Campuchia đã nhập khẩu 393.414 tấn đường từ Thái Lan và xuất khẩu 100.000 tấn sang Việt Nam thông qua kênh chính ngạch. Đồng thời, gần 300.000 tấn đường đang nằm tại cửa khẩu với Việt Nam, chờ buôn lậu vào thị trường nội địa.

Theo VNS

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Các nước Đông Nam Á quyết liệt đối phó buôn lậu thịt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường