0

Giá cà phê Robusta – loại cà phê sử dụng phổ biến để sản xuất cà phê hòa tan – tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 4 năm do người mua tìm cách mua nguồn hạt từ các kho của sàn giao dịch để tăng cường dự trữ.

Giá cà phê Robusta tương lai tăng gần 60% trên sàn giao dịch Luân Đôn trong năm 2021 do thời tiết bất lợi gây thiệt hại cho mùa màng, các vấn đề logistics dai dẳng, bao gồm tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng container, và giảm xuất khẩu từ Việt Nam. Nestle SA, chủ sở hữu thương hiệu Nescafe, thông báo tới các nhà đầu tư và các nhà phân tích hồi tuần trước rằng cà phê có thể tiếp tục tăng giá trong năm tới do chi phí đầu vào tăng.

Giá cà phê Robusta tăng tới 3,7% trong phiên giao dịch ngày 25/10 trên sàn Luân Đôn. Mức tăng này chủ yếu đến từ nhu cầu của các nhà giao dịch về việc cần giao hàng ngay hoặc giao hàng cho các đơn hàng tháng 11. “Ngày thông báo đầu tiên là ngày 26/10 nên giá giao dịch ngày 25/10 biến động mạnh, đặc biệt là giá hợp đồng giao trong 1 tháng”, theo nhà phân tích của Rabobank là Carlos Mera. “Nhu cầu rất cao đối với các kho cà phê có chứng nhận – đó là nguồn cà phê thay thế cho nguồn cà phê không thể nhận được từ nguồn xuất khẩu của các nước”.

Giá cà phê Robusta giao tháng 1 tăng 2,5% trong phiên giao dịch ngày 25/10 lên mức cao 2.195 USD/tấn trên sàn giao dịch Luân Đôn, sau khi chạm mức giá cao nhất cho hợp đồng giao dịch sôi động nhấtthị trường kể từ tháng 2/2017. Trong khi đó, giá cà phê Arabica – loại cà phê được các chuỗi ưa thích – cũng tăng tới 2%. “Giá cà phê càng tăng, áp lực biên lợi nhuận càng cao đối với các trạng thái bán khống, có thể dẫn tới động thái chốt lời phổ biến hơn trên thị trường”, theo Charles Branch, lãnh đạo mảng hàng hóa nông nghiệp tại nhà môi giới Britania Global Markets Ltd. Việc các nhà giao dịch tăng bán khống thường giúp đẩy giá cao hơn. Đối với các hàng hóa khác, giá đường thô tăng 1,6% và giá cacao tương lai tăng 1,3% trong phiên giao dịch ngày 25/10, là phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp. Giá bông tương lai cũng tăng 0,3%.

Theo Bloomberg

Admin

Vẫn còn thách thức đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong năm 2024

Bài trước

Crisil: Doanh thu xuất khẩu tôm của Ấn Độ tăng 5% vào năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao