Ngũ cốc

Nhãn hiệu thương mại gạo Việt Nam được bảo vệ tại 22 thị trường nước ngoài

0

Nhãn hiệu thương mại “Gạo Việt Nam” cho tới nay đã được bảo vệ tại 22 thị trường nước ngoài, theo thông tin từ Bộ NNPTNT, cho thấy sự cấp thiết của việc ban hành một văn bản pháp lý quản lý sử dụng nhãn hiệu này.

Việt Nam từ lâu năm trong top 3 nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới cùng với Thái Lan và Ấn Độ, theo báo cáo Bộ NNPTNT gửi tới Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 19/10. Theo Bộ NNPTNT, Gạo Việt Nam trở thành một Nhãn hiệu chung tại 19 nước, bao gồm Indonesia, Nga và 17 nước thành viên Tổ chức Tài sản Trí tuệ châu Phi (African Intellectual Property Organisation – OAPI), đồng thời được đăng ký Chứng nhận Nhãn hiệu tại 3 nước là Trung Quốc, Brunei và Na Uy. Bộ NNPTNT giữ quyền sở hữu nhãn hiệu tại các nước này. Điều quan trọng là tăng nhận thức các sản phẩm gạo Việt Nam trong cộng đồng các nhà xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng cả trong lẫn ngoài nước.

Bảo vệ nhãn hiệu cũng đặt ra cơ sở cho gạo Việt Nam mở rộng thị trường và gia tăng giá trị lẫn khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. ngăn ngừa giả mạo nguồn gốc gạo Việt Nam. Việt Nam cũng cần nhanh chóng cấp quyền sử dụng nhãn hiệu này cho các nhà sản xuất và xuất khẩu gạo việt Nam do nhãn hiệu sẽ bị dỡ bỏ nếu không được sử dụng bởi bên sở hữu trong 3 – 5 năm theo các quy định của Tổ chức Tài sản Trí tuệ Thế giới (WIPO), và luật của các nước thành viên hệ thống Madrid System. Bộ NNPTNT đề xuất Thủ tướng cho phép xây dựng một nghị định với một bộ thủ tục hành chính về sử dụng nhãn hiệu Gạo Việt Nam.

Theo VNA

Admin

Hải quan Việt Nam thắt chặt quản lý gian lận xuất xứ gạo Việt Nam

Bài trước

COVID-19 châm ngòi cho đợt biến động nguồn cung và giá cả loại nông sản nhạy cảm nhất châu Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc