0

Bộ Công thương (MoIT) thông báo đã hoàn tất cuộc điều tra chống bán phá giá syrup ngô hàm lượng fructose cao (HFCS) nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc, theo Cục Phòng vệ Thương mại Việt Nam (TRAV). Cuộc điều tra triển khai từ thagns 6/2020 sau đơn khiếu nại từ hàng loạt các nhà sản xuất HFCS nội địa nộp cho Bộ vào tháng 5, đề xuất các biện pháp chống bán phá giá HFCS từ 2 nước nói trên.

Trong đợt điều tra, MoIT đã thu thập thông tin và quan điểm từ các bên liên quan, cẩn trọng đánh giá tác động của HFCS nhập khẩu lên ngành sản xuất trong nước và biên độ phá giá của các nhà sản xuất Trung Quốc và Hàn Quốc theo các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Luật Quản lý Thương mại Quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.

Bộ quyết định rằng HFCS nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc đang bán phá giá tại Việt Nam và ngành sản xuất trong nước đang gánh chịu thiệt hại lớn. Tuy nhiên, không có quan hệ nguyên nhân – hệ quả giữa các hành vi phá giá của các nhà xuất khẩu Hàn Quốc và Trung Quốc với những thiệt hại của ngành sản xuất trong nước, Dựa trên các quy định pháp lý về phòng vệ thương mại của Việt Nam và thỏa thuận về chống bán phá giá của WTO, cũng như ý kiến của các bên liên quan, bao gồm các nhà sản xuất trong nước, MoIT quyết định khép lại cuộc điều tra.

MoIT cho biết sẽ phối hợp với các bên liên quan để tiếp tục theo dõi hoạt động nhập khẩu HFCS vào Việt Nam, đưa ra các giải pháp phù hợp để bảo vệ quyền hợp pháp của người sản xuất và tiêu dùng Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có khả năng phục hồi trong năm nay

Bài trước

Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục áp thus chống bán phá giá đối với tôm nước ấm từ Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc