0

Nông dân chăn nuôi lợn Việt Nam phải tăng hiệu quả để tồn tại

Nông dân chăn nuôi lợn Việt Nam phải tăng cường tính hiệu quả để tồn tại giữa những thách thức dai dẳng của đại dịch COVID-19 và dịch tả lợn. “Nông dân đang đối mặt thua lỗ do giá thịt lợn liên tục giảm. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để rà soát hiệu quả chi phí và sản xuất”, theo ông Nguyễn Chí Công, chủ tịch Hiệp hội những nhà chăn nuôi Đông Nai cho biết. Ông hco biết nông dân có thể cải thiện năng suất lợn nái, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn FCR, và các kỹ năng quản lý để tăng hiệu quả. “Nông dân chăn nuôi lợn nên lạc quan bởi họ vẫn có thị trường 100 triệu dân để chào bán sản phẩm và nhu cầu thịt lợn vẫn cao”.

Các xu hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng thịt châu Á

Người tiêu dùng thịt châu Á đang phát triển 6 xu hướng tiêu dùng mới, sẽ là động lực thúc đẩy sản xuất trong tương lai. Các xu hướng này được thảo luận trong hội thảo trực tuyến Asia Food Challenge do PwC, Rabobank, and Temasek tổ chức, bao gồm chế độ ăn lành mạnh hơn, thay thế các thực phẩm chế biến, thịt đỏ và đường bằng các lựa chọn thay thế lành mạnh hơnl thực phẩm tươi với những lựa chọn hướng về sản phẩm chất lượng cao; an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốcl tiêu dùng bền vững để giải quyết tác động môi trường của thực phẩm; các loại protein thay thế; và mua sắm trực tuyến thông qua các dịch vụ thương mại điện tử và giao hàng tại nhà. Cân nhắc các xu hướng trên có thể mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất.

Nhu cầu đối với nguyên liệu thay thế thức ăn chăn nuôi lợn tăng tại châu Á

Các nhà sản xuất tại Đông Nam Á dang tìm kiếm các nguyên liệu TACN lợn thay thế, có hiệu quả hơn về chi phí giữa bối cảnh giá ngô và giá bột đậu tương ở mức cao. Lúa mạch, lúa mỳ và các loại ngũ cốc khác nổi lên là các lựa chọn tốt. Ông Tony Edwards, tư vấn kỹ thuật ngũ cốc làm TACN tại Australian Export Grains Innovation Centre cho hay nhu cầu đối với lúa mạch Úc từ các nơcs như Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Indonesia đang tăng. “Giá lúa mạch Úc hiện nay đang rất hấp dẫn so với giá ngô”, ông cho biết thêm việc sử dụng các nguyên liệu thay thế sẽ diễn ra trên diện rộng.

Giá gà thịt tại Việt Nam giảm mạnh do nhu cầu thấp

Giá gà thịt tại Việt Nam hiện chỉ bằng 1/3 chi phí sản xuất do nhu cầu giảm mạnh. Ông Trần Lâm Sinh, phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai, cho biết tiêu dùng thịt gà giảm tới 40% trong tháng 8 so với trước đại dịch do nhà hàng và bếp ăn phải đóng cửa. Hơn nữa, nông dân không thể bán gà do chỉ còn 15% số lò mổ còn hoạt động. Ông Sinh dự báo Việt Nam sẽ đối mặt với tình trạng thiếu thịt gà trong quý 4 do nông dân hiện do dự thả nuôi trở lại.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài trước

Các nhà chăn nuôi gà miền Nam chịu thua lỗ lớn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt