Protein động vật

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

0

Nhu cầu trứng tại Thái Lan tăng vọt giữa bối cảnh phong tỏa do COVID-19

Thái Lan đang chứng kiến nhu cầu trứng tăng vọt giữa bối cảnh phong tỏa. “Người tiêu dùng tích trữ trứng liên tục trong 2 – 3 tuần qua, gây ra tình trạng thiếu hụt”, theo ông Pongwat Itsoponphan, chủ sở hữu Surat Farm tại tỉnh Chonburi. Trang trại Surat ghi nhận doanh số tăng vọt bởi trứng là mặt hàng không đắt và chế biến dễ. Đồng thời, Cục Chăn nuôi Thái Lan đã yêu cầu các trang trại sản xuất trứng kéo dài thời gian đẻ trứng của gà lên 80 tuần để tăng sản lượng trứng thêm 2 – 3 triệu quả/ngày.

COVID-19 làm gián đoạn xuất khẩu trứng chim cút Nguyễn Hồ sang Nhật Bản

Trang trại trứng chim cút Nguyễn Hồ tại Việt Nam không thể tiêu thụ trứng sang thị trường Nhật Bản do nhà máy buộc phải đóng cửa ngừa COVID-19. Chủ trang trại là ông Trần Nguyễn Hồ cho hay ông buộc phải tìm kênh tiêu thụ cho hơn 3 triệu quả trứng. Chính quyền tỉnh Tiền Giang – nơi có trang trại – đang nỗ lực bán cho người dân địa phương. Hàng năm, Nguyễn Hồ xuất khẩu khoảng 100 triệu trứng chim cút sang Nhật Bản.

Indonesia định hình lại xu hướng và lợi ích của thức ăn thủy sản

Có 3 xu hướng chính sẽ định hình tương lai của thức ăn thủy sản tại Indonesia, theo ông Sarawoot Chittratanawat, giám đốc điều hành của Cargill Aqua Nutrition cho Malaysia và Indonesia. Đầu tiên, ông cho rằng sử dụng thức ăn chìm sẽ giảm do lo ngại về môi trường và năng suất tại Indonesia. Thứ hai là sự nổi lên ngày càng phổ biến của các TACN chuyên dụng như TACN cho con giống bột do nông dân hiểu rõ hơn những lợi ích của loại thức ăn này. Cuối cùng, “nuôi trồng thủy sản thông minh sẽ là xu hướng tại Indonesia do nông dân ngày càng cởi mở hơn với tự động hóa”.

Thủy sản GTGT cao ghi nhận tăng trưởng mạnh trong thời gian đại dịch

Nhu cầu đối với thủy sản GTGT cao tại Việt Nam trong đai dịch COVID-19, do nhu cầu thực phẩm tươi giảm. Nhà phân phối thủy sản Mekong Seafood Connections cho hay doanh thu các sản phẩm GTGT cao tăng 20% trong năm 2020 và trong nửa đầu năm 2021. “Chúng tôi ghi nhận đây là sự chuyển dịch lớn trong hành vi tiêu dùng theo hướng các sản phẩm ăn liền”, theo bà Sharon Nguyễn, giám đốc kinh doanh công ty. Bà cũng cho hay Mekong Seafood sẽ phát triển một dòng sản phẩm GTGT cao chỉ dành cho thị trường nội địa.

Nông dân nuôi tôm Ấn Độ giảm thả nuôi do giá đậu tương tăng vọt

Nông dân nuôi tôm Ấn Độ đang e dè thả nuôi vụ hiện nay do giá đậu tương tăng cao. Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn nuôi tôm (SFMA) cho biết giá bánh đậu tương khử dầu đã tăng từ 0,42 USD/kg hồi tháng 1 lên 1,16 USD/kg hồi tháng 7. “Các kho hàng bị cáo buộc đầu cơ tích trữ trái phép để đẩy giá tăng, dẫn tới tình trạng khan hiếm giả tạo”, theo SFMA. “Tình trạng này tác động lên toàn chuỗi giá trị thủy sản, khiến Ấn Độ trở nên kém cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế”.

Indonesia nhắm tới Trung Đông cho xuất khẩu thủy sản

Bộ Thủy sản và các vấn đề biển Indonesia đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thủy sản sang Trung Đông do nhu cầu thủy sản tại khu vực này tăng 4,3%/năm trong giai đoạn 2017 – 2019. Bà Rina, lãnh đạo Cơ quan Kiểm dịch, Kiểm soát Chất lượng và An toàn Thực phẩm Thủy sản cho biết Indonesia đã xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang Trung Đông. Bà ghi nhận tiềm năng của cá tra nhưng thị trường chịu sự chi phối quá lớn từ Việt Nam. Nhờ đáp ứng các yêu cầu của khu vực này, bà tin Indonesia có thể tăng xuất khẩu cá ngừ, cá tra và các loại cá nước ngọt khác sang Trung Đông.

Nông dân tiêu hủy gia cầm do nhu cầu thấp, giá TACN cao

Nhiều nông dân chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam đang tiêu hủy gia cầm bởi không thể tiêu thụ giữa bối cảnh đại dịch. “Chúng tôi không thể chịu nổi chi phí thức ăn và các nhà cung cấp vừa thông báo họ sẽ tăng giá TACN do chi phí nguyên liệu và các khó khăn về nguồn cung. Họ không thể lấy được nguyên liệu TACN về do các chính sách phong tỏa”, theo ông Nguyễn Công Thắng, một nông dân tại tỉnh Đồng Nai cho hay. Giá gà thịt tại tỉnh Đồng Nai hiện chỉ ở mức 0,22 USD/kg, khiến nông dân thua lỗ nặng nề.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc