0

Thái Lan nối lại xuất khẩu trứng

Thái Lan đã nối lại xuất khẩu trứng sau 1 tháng tạm ngừng do COVID-19. Tháng 4/2020, người Thái bắt đầu tích trữ trứng để đảm bảo họ có đủ nguồn cung thực phẩm trong thời gian phong tỏa. “Lệnh cấm xuất khẩu trứng và kéo dài thời ian thực thi tạo ra mức dư cung lên tới khoảng 10 triệu quả trứng tại Thái Lan mỗi ngày. Nối lai xuất khẩu sẽ giúp giá trứng nhích lên, là tin tốtcho các nhà sản xuất”, theo Prasit Boonduongprasert, CEO của CPF cho hay.

Xuất khẩu cá tra dự báo hồi phục chậm trong năm 2020

Tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam quý 1/2020 giảm 29% so với cùng kỳ năm 2019 do COVID-19, theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay. Cá tra hiện có giá 800 USD/tấn, thấp hơn chi phí sản xuất khoảng 150 USD/tấn. Theo chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam Dương Nghĩa Quốc, các nhà chế biến đang có tồn kho rất lớn và nợ chồng chất. Hàng loạt doanh nghiệp phải chuyển hướng sang thị trường nội địa để giảm áp lực từ các thị trường xuất khẩu.

Việt Nam báo cáo dịch tả lợn quay trở lại tại 22 địa phương

Trong 5 tháng đầu năm 2020, Việt Nam phát hiện dịch tả lợn tại 47 xã, bao gồm 25 xã mới phát hiện dịch và 22 xã tái dịch, theo Cục Thú y cho hay. Hơn 12.000 con lợn bị tiêu hủy. Do chưa có vắc xin và tỷ lệ tái nhiễm cao, nông dân mất đi động lực tái đàn. “Mặc dù thị trường đang rất hấp dẫn với giá thịt lợn cao nhưng rủi ro còn cao hơn. Chúng tôi mới chỉ tái đàn được 10 – 30%”, theo ông Nguyễn Hữu Thắng, một nông dân chăn nuôi lợn tại tỉnh Đồng Nai cho hay.

Người dân nông thôn Ấn Độ giảm khẩu phần giữa bối cảnh phong tỏa

Hơn 50% hộ gia đình nông thôn Ấn Độ đang giảm khẩu phần ăn để đối phó với lệnh phong tỏa do COVID-19 – theo báo cáo mới nhất của một tổ chức xã hội dân sự. Lệnh phong tỏa tại Ấn Độ tác động nghiêm trọng lên nền kinh tế va người nghèo chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng những người phụ thuộc vào vụ xuân hơn vụ hè nhưng tồn kho lương thực còn sót lại cũng đang cạn kiệt. Tiêu dùng thực phẩm nói chung dự báo giảm – với những loại thực phẩm cao cấp như thịt và sữa bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Việt Nam nhập khẩu 20.200 lợn giống từ Thái Lan

Công ty TNHH Dinh dưỡng Quốc tế Việt Đức đã nhập khẩu 250 lợn bố mẹ từ Inspired Nutrient Company của Thái Lan. Đây là lô đầu tiên trong 20.000 lợn nái và 200 lợn đực giống được nhập khẩu trong năm 2020 theo thỏa thuận giữa hai bên. Theo giám đốc Phạm Trần Sum, Việt Đức sẽ hoàn thành nhập khẩu 20.200 lợn bố mẹ vào tháng 8 và bắt đầu bán lợn con vào cuối năm 2020. Ông Sum cho biết một nửa số lượn bố mẹ này sẽ dành cho các trại nuôi thương phẩm của Việt Đức và phần còn lại bán cho các nhà sản xuất khác.

Trung Quốc cấm thịt bò Úc, đánh thuế lúa đại mạch

Trung Quốc vừa đưa 4 nhà máy chế biến thịt đỏ tại Úc vào danh sách cấm nhập khẩu thịt bò từ các nhà cung cấp này. Động thái này được coi là để trả đũa việc Úc kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về sự bùng phát COVID-19 bắt nguồn từ Trung Quốc. 3 nhà máy tại Queensland và 1 nhà máy tại New South Wales nằm trong danh sách tre,e 3 nhà máy tổng cộng chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng các nhà máy này vi phạm quy định về chứng nhận y tế. Trung Quốc cũng có kế hoạch áp thuế mạnh lên lúa đại mạch Úc.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc