0

Bộ Thương mại Mỹ (DoC) vừa hoãn ra phán quyết sơ bộ về các cuộc điều tra chống bán phá giá mật ong thô nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ukraine, Ấn Độ và Việt Nam.

Phán quyết sơ bộ ban đầu dự kiến công bố không muộn hơn ngày 28/8 nhưng đã bị hoãn 50 ngày tới không muộn hơn ngày 17/11 dựa trên yêu cầu của các nhà sản xuất mật ong thô tại Mỹ, the thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (TRAV) thuộc Bộ Công thương Việt Nam.

Ngày 11/5, DoC đã triển khai các cuộc điều tra chống bán phá giá sau khi nhận được các khiếu nại liên quan đến nhập khẩu mật ong thô từ 5 nước nói trên từ các đại diện cho Hiệp hội các nhà sản xuất mật ong Mỹ và Hiệp hội Mật ong Sioux, là các hiệp hội đại diện cho các nhà sản xuất mật ong thô tại Mỹ.

Tuy nhiên, những bên khiếu nại đã đệ trình đề xuất hoãn phán quyết vào đầu tháng 8/2021, cho rằng DOC có thể cần thêm thời gian để gửi thêm các bảng hỏi bổ sung và giải quyết tình trạng thiếu thông tin do nhiều bên bị khiếu nại chưa cung cấp đủ thông tin trong đợt điều tra ban đầu, và quyết định phương pháp tính chi phí sản xuất sẽ phục thuộc vào các cuộc điều tra này. Đây là lần đầu tiên mật ong thô Việt Nam đối mặt với một vụ kiện chống bán phá giá,

TRAV khuyến nghị các nhà sản xuất và uất khẩu Việt Nam theo dõi sát sao vụ kiện, hợp tác với DOC và chủ động liên hệ với TRAV để được hỗ trợ kịp thời.

Theo VNS

Admin

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc