Cà phê/Ca cao

Niên vụ cà phê Brazil 2022 có thể thiệt hại 4% sản lượng do các đợt lạnh gần đây

0

Các đợt lạnh gần đây tràn tới các vườn cà phê tại Brazil sẽ gây thiệt hại khoảng 4% sản lượng cà phê trong niên vụ 2022, theo nhà dự báo Tropical Research Services (TRS) đưa ra nhận định trong phiên họp trực tuyến do Intercontinental Exchange Inc tổ chức. “Các đợt lạnh vừa qua là các đợt lạnh tương đối nhẹ, không nghiêm trọng như năm 2001 và 1994”, theo ông Steve Wateridge, lãnh đạo mảng nghiên cứu toàn cầu của công ty này cho hay.

Ông Wateridge cho biết TRS dự báo mức thiệt hại sản lượng vào khoảng 2,7 triệu bao loại 60kg trong niên vụ 2022/23 cua Brazil, gây ra bởi các đợt lạnh vừa qua, xét tới dự báo ban đầu của chính hãng dự báo này cho rằng sản lượng cà phê niên vụ tới của Brazil sẽ đạt khoảng 68 triệu bao.

Ước tính thiệt hại của TRS là mọt trong những dự báo thiệt hại nhỏ nhất cho tới thời điêm rnày. Nhà xuất khẩu cà phê Guaxupe dự báo mức thiệt hại 4,5 triệu bao, trong khi hãng giao dịch Comexim dự báo mức thiệt hại gần 20% về sản lượng cà phê tại bang Minas Gerais, bang sản xuất cà phê lớn nhất của Brazil. Ông Wateridge cho biết TRS đã cử nhân viên tới khảo sát thực địa tại các khu vực bị tác động tại Brazil sau các đợt lạnh và kiểm tra tình trạng của cây.

Đối với ông, đợt hạn hán hiện nay tại Brazil sẽ gây ra tác động lớn hơn các đợt lạnh vừa qua. TRS hiện ước tính thiệt hại sản lượng cà phê Arabia niên vụ tới do hạn hán gây ra lên tới 6,3 triệu bao. Ông dự báo nếu giá cà phê duy trì ở mức cao như hiện nay thì có khả năng sẽ bù đắp được thiệt hại gây ra bởi các đợt lạnh tại Brazil.

Theo Reuters

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại về sản xuất cà phê toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao