Gỗ

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ sang Pháp, châu Âu có triển vọng tốt

0

Xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Pháp nói riêng và châu Âu nói chung vẫn còn dư địa tăng trưởng mạnh, theo Cục XNK thuộc Bộ NNPTNT cho hay. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu nội thất gỗ lớn thứ 6 sang thị trường Pháp nhưng chỉ chiếm thị phần 4,5% trong tổng giá trị nhập khẩu các sản phẩm gỗ của quốc gia này.

Cục Xuất nhập khẩu dẫn dữ liệu từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho thấy trong nửa đầu năm 2021, nhập khẩu nội thất gỗ của Pháp tăng vọt gần 60% so với cùng kỳ năm 2020 lên 2,4 tỷ USD. Các chuyên gia dự báo xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam sang châu Âu sẽ tăng vọt trong nửa cuối năm 2021. Tới thời điểm đó, COVID-19 được kỳ vọng đã nằm trong tầm kiểm soát và các nước châu Âu được cho là sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế và thuận lơi hóa các luồng thương mại.

Phục hồi nền kinh tế châu Âu cũng là một động lực thúc đẩy xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ củaViệt Nam sang thị trường này. Ngoài ra, Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho ngành này nhờ việc dỡ bỏ các rào cản phi thuế và thuận lợi hóa nhập khẩu trang thiết bị hiện đại, qua đó cải thiện năng suất và khả năng cạnh tranh của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường châu Âu.

Theo VNS

Admin

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài trước

Xuất khẩu gỗ giảm 15,5% trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ