0

Các nhà bán lẻ tại Mỹ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh doanh thu thủy sản tươi và đông lạnh trong nửa đầu năm 2021, theo Anne-Marie Roerink, lãnh đạo 210 Analytics, cho biết bà dự báo tăng trưởng mạnh sẽ kéo dài trong suốt nửa cuối năm 2021. “Đúng vậy, mọi người đang ra ngoài thưởng thức bữa tối và mua mang về, nhưng họ cũng tiếp tục mua thêm thủy sản tươi và đông lạnh để chế biến tại nhà”, theo bà Roerink trình bày trong hội thảo trực tuyến về ngành bán lẻ thủy sản Mỹ tổ chức ngày 28/7 do công ty thú y Elanco tài trợ. “Nỗi lo COVID-19 đã giảm đi nhiều và ngày càn nhiều người tới các cửa hàng, chi tiêu thêm thời gian vào mua sắm và tìm kiếm những ý tưởng mới, những công thức nấu nướng mới”. Sự thay đổi này trong hành vi được thúc đẩy nhờ tăng tỷ lệ tiêm vắc xin tại Mỹ, bà Roerink nhấn mạnh.

Doanh thu thủy sản đông lạnh tăng vọt 40,3% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2019, đạ t 3,8 tỷ ÚD, theo nghiên cứu của IRI và 210 Analytics. Lần đầu tiên, hộ gia đình mua sắm nhiều thủy sản đông lạnh hơn thủy sản bảo quản có thời hạn sử dụng dài, theo bà Roerink. Gần 73% hộ gia đình mỹ đã mua thủy sản đông lạnh trong nửa đầu năm 2021, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thủy sản đông lạnh tăng 2,5% sov ới cùng kỳ năm 2020 – một kết quả vẫn khá ấn tượng bởi người tiêu dùng đã mua sắm tích trữ với lượng chưa từng thấy trong thời gian đại dịch, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh.

Doanh thu thủy sản tươi trong nửa đầu năm 2021 tăng 33,6% so với năm 2019 và 9,6% so với cùng kỳ năm 2020, lên 3,7 tỷ USD. Doanh thu cá tươi tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2020 và 23% so với cùng kỳ năm 2019, đồng thời doanh thu thủy sản có vỏ, tươi tăng 36,7% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020 và 48,5% so với cùng kỳ năm 2019. “Trong phân khúc thủy sản có vỏ, chúng tôi ghi nhận tăng trưởng đều đặn trong cả năm 2020 và 2019, là một hiện tượng rất thú vị để quan sát”.

Trong phân khúc thủy sản tươi, cá hồi được tiêu thụ mạnh áp đảo, bà Roerink nhấn mạnh. Doanh thu tăng 28% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2019 và 9,3% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1,2 tỷ USD. Doanh thu các loại thủy sản tươi dẫn đầu trong nửa đầu năm 2021, bao gồm cua, tôm hùm, cá tuyết, cá da trơn, cá rô phi, sò điệp, cá ngừ và cá hồi xông khói. Top 5 mặt hàng có doanh số cao nhất trong nửa đầu năm 2021 là cá hồi, cua, tôm, tôm hùm và cá da trơn. Bà Roerink cho rằng daonh thu thủy sản tươi và đông lạnh sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021 do nhiều nguyên nhân, bao gồm thực tế là thủy sản có lợi về gia shơn so với thịt – mặt hàng đang ngày càng đắt. Nhìn chung, người tiêu dùng không còn e dè khi nghĩ về giá thủy sản như trước đây.

Các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ có cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm nay thông qua tập trung vào thương mại điện tử, các kỳ nghỉ, các lợi ích sức khỏe của thủy sản và tính minh bạch. Doanh thu thương mại điện tử mặt hàng thủy sản tăng vọt trong năm 2020 và thủy sản đông lạnh bán đặc biệt tốt qua kênh trực tuyến, bà Roerink nhấn mạnh. Cá hồi và tôm là các sản phẩm bán trực tuyến mạnh nhất, giao tận nhà khách hàng và họ sẵn sàng thử thêm các loại thủy sản khác. Trong thời gian tới, lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng tiếp tục là những yếu tố rất quan trọng đối với người tiêu dùng, bà Roerink cho hay. “Có cơ hội lớn khi xét về omega-3 và các lợi ích khách của thủy sản”.

Nghiên cứu của bà Roerink phát hiện thấy 54% hộ gia đình Mỹ sẽ đón các kỳ nghỉ lễ như bình thường trong năm 2021. Do thủy sản được coi là mặt hàng của kỳ nghỉ lễ, các nhà bán lẻ nên xúc tiến bán hàng mạnh mẽ trong các kỳ nghỉ, bao gồm Ngày Lao động sắp tới. “Mọi người muốn bù đắp những dịp gặp mặt gia đình đã bị lỡ trong đại dịch”, bà cho hay. Các nhà bán lẻ cần nhấn mạnh các thông điệp minh bạch về sản phẩm. “Mọi người muốn biết thủy sản họ mua đến từ đâu”, bà Roerink cho hay.

Theo Seafood Source

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản