0

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ tăng vọt 42% trong 5 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020 lên hơn 6,42 tỷ USD, bất chấp tình hình gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu gây ra bởi đại dịch COVID-19, theo dữ liệu hải quan cho thấy. Trong đó, 4,96 tỷ USD đến từ nội thất gỗ, tăng gần 57% so với cùng kỳ năm 2020.

Các nhà sản xuất nội địa đang thích ứng tốt với trạng thái “bình thường mới” khi tăng cường đáp ứng nhu cầu thương mại với các đối tác nước ngoài bằng công nghệ số để tăng bán hàng, theo thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn cho hay. Theo ông Bùi Chính Nghĩa, cục phó Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam thuộc Bộ NNPTNT, dư địa tăng trưởng thị trường gỗ và nội thất gỗ toàn cầu vẫn còn nhiều. Ông nhấn mạnh hiện Việt Nam chiếm thị phần 9% trên thị trường thế giới và với tốc độ tăng trưởng hiện nay, Việt Nam sẽ sớm tăng lên thứ hạng 4, thậm chí thứ hạng 3, trong danh sách các nhà xuất khẩu các sản phẩm gỗ lớn nhất thế giới, từ vị trí thứ 5 hiện nay.

Theo một số nhà nhập khẩu nước ngoài, các lệnh giãn cách xã hội để ngăn ngừa COVID-19 và các hạn chế du lịch buộc người dân tại nhiều quốc gia phải làm việc tại nhà, châm ngòi cho nhu cầu ngày càng tăng với nội thất nhà ở. Nội thất Việt Nam đang ngày càng được các nhà nhập khẩu ưa chuộng do các nhà sản xuất Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt các quy định xuất xứ. Tuy nhiên, các chuyên gia ngành cảnh báo đơn hàng ngày càng tăng có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất Việt Nam do rủi ro gián đoạn nguồn cung gỗ nguyên liệu.

Theo VNS

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Nguồn cung chè của Anh đối mặt với sự gián đoạn do khủng hoảng Biển Đỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ