0

Công ty đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings đang tăng cường hỗ trợ những người trồng cà phê tại Việt Nam bởi nhận ra tiềm năng sinh lời trong nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bền vững.

Công ty đang đào tạo nông dân về các phương pháp sản xuất bền vững, bao gồm quản lý đất, giúp họ đạt được chứng nhận từ một tổ chức chứng nhận quốc tế có uy tín, thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Công ty đặt mục tiêu mở rộng hỗ trợ tới các vườn tại 700 địa điểm, gấp đôi con số hiện nay, vào cuối năm 2021.

Kirin Holdings dự báo doanh thu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống bền vững sẽ tăng do nhận thức của người tiêu dùng với các mục tiêu phát triển bền vững của UN ngày một tăng. Nỗ lực đào tạo nông dân cũng nhàm đảm bảo nguồn cung đầu vào ổn định cho các sản phẩm của công ty.

Kirin hỗ trợ những người trồng cà phê Việt Nam đạt chứng nhận từ Rainforest Alliance, một tổ chức phi chính phủ tại Mỹ. Để được chứng nhận, nông dân không chỉ phải hạn chế sử dụng quá mức lượng hóa chất nông nghiệp và hoạt động theo hướng bảo vệ sự đa dạng sinh học và chất lượng, cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nông nghiệp.

Kể từ năm 2020, Kirin đã hỗ trợ 350 nông trại cà phê Việt Nam, giúp người trồng bảo tồn nguồn nước, bảo vệ các dòng sông khỏi bị ô nhiễm và giới thiệu các phương pháp trồng trọt tốt hơn đối với các khu vực có ít ánh nắng mặt trời. Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau Brazil. Cà phê Việt Nam chiếm khoảng 30% nguồn nguyên liệu Kirin sử dụng trong các sản phẩm, như các sản phẩm đồ uống cà phê đóng chai. Một vấn đề lớn với công ty là sản lượng biến động mạnh giữa nhiều người trồng cà phê quy mô nhỏ của Việt Nam. Thông qua hỗ trợ những nông dân này, Kirin đặt mục tiêu cải thiện chất lượng chính sác sản phẩm của hãng và đảm bảo sản xuất ổn định,

Nhờ tăng nhận thức của người tiêu dùng, doanh thu cà phê chứng nhận bởi Rainforest Alliance tăng mạnh trên toàn cầu trong năm 2020, với mức tăng tới 15% so với năm 2019. Nhưng sản xuất cà phê chứng nhận của việt Nam chỉ bằng khoảng 10% so với Brazil – nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Kirin hiện liên tục hợp tác với nông dân trồng chè Sri Lanka để đạt chứng nhận Rainforest Alliance từ năm 2013. Công ty hy vọng áp dụng các bí quyết tại Sri Lanka cho các vườn cà phê tại Việt Nam để tăng số lượng những người trồng cà phê Việt Nam được chứng nhận.

Theo Nikkei Asian Review

Admin

Nestle: Cần đa dạng hóa chiến lược nông nghiệp để giải quyết các thách thức bền vững tại Đông Nam Á

Bài trước

Nestle thử nghiệm trợ cấp tiền mặt cho nông dân trồng cà phê bền vững

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao