0

Một giống lúa do các nhà khoa học từ tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đã đạt năng suất 0,92 tấn/ha, cao hơn 7,77% so với năng suất trung bình của các giống lúa khác tại địa phương.

Giống lúa này có thể thu hoạch 2 lần mỗi năm mà không cần gieo giống làn 2, hoặc thậm chí trong vài năm khi một số công nghệ được áp dụng để giúp giống lúa này sống sót qua mùa đông khắc nghiệt, theo giáo sư  Hu Fengyi tại đại học Vân Nam, dẫn đầu nhóm nghiên cứu ngành gạo. Giống lúa này có thể giúp giảm mạnh chi phí lao động và duy trì năng suất ổn định, ông Hu cho hay. “Giống lúa này được trồng thử nghiệm tại thị trấn Mengzhe, quận Menghai, khu tự trị Xishuangbanna Dai và đã cho thu hoạch trong 12 vụ thu hoạch trong 6 năm liên tiếp”, ông Hu cho hay.

Ông Hu bắt đầu tiến hành nghiên cứu phát triển giống lúa này từ năm 1997, và trong năm 2016, họ đã triển khai chương trình trồng thử nghiệm. Sau nhiều năm trồng thử nghiệm, giống lúa này đã chứng tỏ được những điểm vượt trội về khả năng thích nghi, tính ổn định, năng suất và chống chịu dịch bệnh, vật hại. Ông Hu và nhóm nghiên cứu đã phát triển 3 giống lúa khác nhau để phù hợp với các điều kiện tại 3 vùng trồng khác nhau. Diện tích trồng thử nghiệm đạt 667ha tại Vân Nam, đồng thời được giới thiệu tới các tỉnh khác, bao gồm Quý Châu, Giang Tây và Hồ Nam.

Theo People's Daily Online

Admin

Trung Quốc kêu gọi nông dân trồng giống lúa lâu năm mới

Bài trước

Ấn Độ công bố giống lúa mới, giảm sử dụng nước và lao động

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc