Rau quả

5 công ty Việt Nam xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản

0

5 doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Giang – địa phương nổi tiếng với trái vải – đang hợp tác thu mua và xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản, theo Sở NNPTNT tỉnh Bắc Giang.

Các doanh nghiệp này bao gồm Công ty XNK Trái cây Chánh Thu, CTCP Ameii Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Rồng Đỏ, CTCP Xuất nhập khảu Global Food và công ty Bamboo. Các doanh nghiệp địa phương này đã đi khảo sát các vùng trồng vải và chuẩn bị các điều kiện đàm phán để ký hợp đồng và thu mua vải từ nông dân. Trong số các doanh nghẹp trên, công ty Chánh Thu được cho là sẽ trở thành công ty xuất khẩu lô quả vải đầu tiên sang Nhật Bản trong những ngày tới. Cho tới nay, công ty đang chuẩn bị các giai đoạn sơ chế và đóng gói cho các lô hàng sang thị trường khó tính này.

Hiện Bắc Giang có hơn 200ha diện tích trồng vải, với các mã vùng sản xuất được cấp cho xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ. EU và Trung Quốc. Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản đã cấp bảo vệ chỉ dẫn địa lý cho trái vải tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vào tháng 3 vừa qua, đánh dấu sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý bởi Nhật Bản, đặt nền móng cho việc đưa trái vải vào thị trường khó tính này.

Trước đó, Bắc Giang đã bảo vệ thành công nhãn hiệu vải Lục Ngạn tại các thị trường khác, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Lào và Campuchia.

Theo VNS

Admin

Hơn 5.000 tấn vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Bài trước

Xuất khẩu nông sản 7 tháng đầu năm vẫn sáng bất chấp COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả